ชุมชนผู้สอนที่ใช้งาน ClassStart


ผู้สอน
ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์
เข้าสู่ระบบเมื่อ 3 เดือน ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ชุมชนผู้สอนที่ใช้งาน ClassStart

รหัสวิชา
11167

สถานศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

คำอธิบายวิชา

ClassStart.org เว็บไซต์เพื่อการจัดการชั้นเรียนออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ในปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 150,000 คน และมีชั้นเรียนกว่า 10,000 ชั้นจากกว่า 500 สถานศึกษาทั่วไทยแล้วค่ะ

จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าร่วมชั้นเรียนออนไลน์ ชุมชนผู้สอนที่ใช้งาน ClassStart เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับผู้สอนและผู้สนใจในการนำ ClassStart ไปใช้ในการจัดการชั้นเรียนออนไลน์ค่ะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

เมื่อสมัครเป็นสมาชิก ClassStart แล้วให้กดปุ่มขอเข้าร่วมชั้นเรียน ชุมชนผู้สอนที่ใช้งาน ClassStart

และสามารถเริ่มใช้งานระบบต่างๆ ได้ทันทีนะคะ อาทิ ระบบจัดการสมาชิก ระบบจัดการเอกสารการสอน ระบบเว็บบอร์ดชั้นเรียน ระบบการสอนร่วมกัน ระบบบันทึกการเรียนรู้ ระบบจัดการแบบฝึกหัดทั้งเดี่ยวและกลุ่ม ระบบประเมินผลให้คะแนน และระบบประมวลผลคะแนนรวม (ดาวน์โหลดคู่มือการใช้ ClassStart)

ClassStart ไม่มีการจำกัดจำนวนชั้นเรียนและจำนวนนักเรียนในชั้น รวมทั้งไม่จำกัดพื้นที่การเก็บข้อมูลอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถรองรับปริมาณการใช้งานจำนวนมากอย่าง Massive Open Online Course (MOOC) ได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ


ประวัติ ClassStart

ClassStart เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศทางออนไลน์เพื่อการเรียนการสอนในระดับประเทศของไทย มีคุณสมบัติเป็นระบบชั้นเรียนออนไลน์ (Learning Management System) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับรูปแบบจัดการการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) และมุ่งส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ผู้สอนสามารถออกแบบการเรียนการสอนที่มีความยืดหยุ่นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนได้อย่างสะดวกเนื่องจากสามารถใช้งานได้ง่ายเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลาจากทั่วทุกมุมโลกเพียงแค่มีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตอีกทั้งผู้ใช้ไม่ต้องติดตั้งและดูแลเว็บไซต์และเครื่องแม่ข่ายเอง

ClassStart พัฒนาขึ้นโดย ผศ.ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ และ ดร.จันทวรรณ ปิยะวัฒน์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเว็บไซต์ GotoKnow.org มาร่วม 10 ปี ClassStart เปิดให้บริการฟรีแก่ผู้เรียนผู้สอนทั่วประเทศมาตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2554 และ ณ ปัจจุบันนี้ มีสมาชิกกว่า 150,000 คน และชั้นเรียนกว่า 10,000 ชั้นจากกว่า 500 สถานศึกษาทั่วไทย


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books