อ23203ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 3 ชั้น ม.3 ภาคเรียนที่ 2/2564


ผู้สอน
นาง เกษศิริ นะที
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
อ23203ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 3 ชั้น ม.3 ภาคเรียนที่ 2/2564

รหัสวิชา
65652

รหัสวิชาของสถานศึกษา
อ23203

สถานศึกษา
โรงเรียนบ้านสันป่าสัก

คำอธิบายวิชา

ศึกษาวิเคราะห์ใช้ภาษาสื่อสารตามมารยาททางสังคม และภาษาในการสื่อสารด้านการอ่าน เขียน โดยใช้เทคโนโลยีในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในการเรียน การปฎิบัติงาน การสมัครงาน ขอและให้ข้อมูล ความช่วยเหลือ และบริการผู้อื่น ถ่ายโอนข้อมูลที่ได้อ่าน และเขียน ออกเสียง คำ วลี สำนวน ประโยคง่ายๆ คำสั่ง ขอร้อง คำแนะนำ คำอธิบาย ข้อความที่ซับซ้อน ข้อมูล บทอ่าน เรื่องราวสั้นๆ ทั้งที่เป็นความเรียง และไม่ใช่ความเรียง จากสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ แล้วถ่ายโอนเป็นข้อความของตนเองในรูปแบบต่างๆสรุป แสดงความคิดเห็น ความต้องการ ความรู้สึกเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเอง ในรูปแบบต่างๆ สรุป แสดงความคิดเห็น ความต้องการ ความรู้สึกเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเอง บทกวี บทเพลง บทละครสั้นๆ เปรียบเทียบข้อมูล ข่าวสาร เหตุการณ์สำคัญต่างๆในชีวิตประจำวัน ท้องถิ่น และสังคม ประสบการณ์ส่วนตัว การศึกษา การทำงาน เทคโนโลยี งานประเพณี วันสำคัญของชาติ ศาสนา วัฒนธรรมไทย และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา โดยใช้กระบวนการการเรียนรู้ทางภาษา กระบวนการคิด วิเคราะห์ กระบวนการกลุ่ม กระบวนการจัดการและกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น เพื่อให้เกิด ประโยชน์ในการเรียนรู้ภาษาในการแสวงหาความรู้ เห็นคุณค่าของภาษาและวัฒนธรรม เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษา สามารถใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการศึกษาต่อ

ผลการเรียนรู้

  1. สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
  2. พูดและเขียนนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์ เรื่องและประเด็นต่างๆ ตามความสนใจของสังคม
  3. อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้นๆถูกต้องตามหลักการอ่าน
  4. พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระหัวข้อเรื่องที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์/สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
  5. พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลอธิบาย เปรียบเทียบและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่าน
  6. เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

รวมทั้งหมด 6 ผลการเรียนรู้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books