พ.21102 สุขศึกษา และพลศึกษา ม1/1 ภาคเรียนที่ 2/2564


ผู้สอน
Mr. montra inta
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
พ.21102 สุขศึกษา และพลศึกษา ม1/1 ภาคเรียนที่ 2/2564

รหัสวิชา
65887

รหัสวิชาของสถานศึกษา
พ.21102

สถานศึกษา
โรงเรียนบ้านสันป่าสัก

คำอธิบายวิชา

ศึกษา อธิบาย วิเคราะห์ เกี่ยวกับ หลักการเลือกอาหารและโภชนาการที่เหมาะสมกับวัย รู้วิธี การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ลักษณะสารเสพติดและวิธีการป้องกันการติดสารเสพติด เลือกกินอาหารที่เหมาะสม กับวัยและควบคุมนํ้าหนักตนเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แสดงวิธีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย มีทักษะการชักชวนผู้อื่น ให้ลด ละเลิก สารเสพติด เพื่อนำความรู้ไปในชีวิตประจำวัน
โดยใช้กระบวนการ สร้างความรู้ความเข้าใจ คิดวิเคราะห์และอธิบาย การคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การทำงาน เป็นกลุ่ม การสร้างงานตามความถนัด ความสนใจ การเรียนรู้ด้วยตนเอง การสืบค้นข้อมูล การอภิปรายและการสร้างเสริมคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ เพื่อให้เกิด การพัฒนาพฤติกรรมด้านความรู้ เจตคติ คุณธรรม ค่านิยม และการปฏิบัติเกี่ยวกับ สุขภาพควบคู่ไปด้วยกัน

ศึกษาหลักการเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการเคลื่อนไหวที่ใช้ทักษะกลไก และทักษะพื้นฐาน ที่จะ นำไปสู่การพัฒนาทักษะในการเล่นกีฬาบาสเกตบอล การเข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการและนำไปใช้เชื่อมโยง สัมพันธ์กับวิชาอื่น ความสำคัญของการออกกำลังกายและเล่นกีฬาบาสเกตบอล ประเมินการเล่นของ ตนเองและผู้อื่น วิธีทดสอบ สร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย ตามผลการทดสอบ โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาทักษะ ฝึกปฏิบัติ อบรมสั่งสอน ทดสอบ วิเคราะห์ สังเกต อธิบาย นำเสนอเพื่อให้เกิดความเข้าใจ มีระเบียบวินัย รับผิดชอบ มีน้ำใจ สามัคคี ซื่อสัตย์ มีคุณธรรมจริยธรรม รักษาสุขภาพตนเอง นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและมีเจตคติที่ดีต่อวิชา แบดมินตัน


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books