Islamic Study M.4


ผู้สอน
KruAlee Madtohlaeh
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 8 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
Islamic Study M.4

รหัสวิชา
10100

สถานศึกษา
โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดปัตตานี

คำอธิบายวิชา

ศึกษาพระนามและคุณลักษณะของอัลลอฮฺสุบหานะฮุวะตะอาลา ความสัมพันธ์เชิงโครงสร้างอิสลามในด้านมนุษยชาติ ความเป็นมาและความสำคัญ ความหมายของกฎหมายอิสลาม ลักษณะกฎหมายอาญาและความผิดในอิสลาม การรักษาตนเองจากสิ่งที่เคลือบแคลงสงสัย (ชุบฮาต) และสิ่งที่หะรอมเป็นคุณลักษณะของมุสลิมที่ดี

ศึกษาระบบชีวิตของอิสลาม แบบแผนของชีวิต ลักษณะของแบบแผนการดำเนินชีวิต ชีวิตและศีลธรรมของอิสลาม ระเบียบทางศีลธรรมของอิสลาม ช่วงชีวิตการกำเนิดมนุษย์แนวคิดการกำเนิดตามทัศนะอิสลาม ความล้มเหลวของทฤษฎีวิวัฒนาการ โลกของสิ่งถูกสร้างในอิสลาม โลกดุนยา โลกสุสานบัรซัค โลกอาคิเราะฮฺ วันกิยามะฮฺ การเกิดและการตาย เกาะฎอและเกาะดัร อาณาจักรอิสลามและอารยธรรมอิสลามสมัยเคาะลีฟะฮฺ ฮ.ศ. 11-41 ประวัติและแนวความคิดของนักปรัชญาอิสลาม และการดำรงตนอยู่ในทางอันเที่ยงตรง ความยำเกรง ผู้คนบนเส้นทาง (อัล-ญะมาอะฮฺ) กลุ่มชนมนุษย์ในวันกียามะฮฺ และกลุ่มชนที่อยู่ใต้ร่มเงาในวันกียามะฮฺ

โดยใช้กระบวนการศึกษาค้นคว้า ฝึกฝน เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ทักษะในการปฏิบัติศาสนกิจตามบทบัญญัติอิสลาม และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

โดยใช้กระบวนการศึกษา ค้นคว้า ฝึกฝน เพื่อให้สามารถอ่านอัล-กุรฺอานได้ถูกต้อง มีนิสัยรักการอ่าน มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติตนตามคำสอนในอัล-กุรฺอานได้อย่างถูกต้อง

การวัดและประเมินผล ใช้วิธีการหลากหลายตามสภาพเป็นจริง ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดที่กำหนด


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books