สังคม 3


ผู้สอน
อัญชลี สีลากุล
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 10 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
สังคม 3

รหัสวิชา
11353

สถานศึกษา
โรงเรียนหนองกราดวัฒนา

คำอธิบายวิชา

ศึกษาพระพุทธศาสนาหลักธรรมที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของชาวโลกการเผยแผ่และความสำคัญต่อชาวโลก พุทธรูปปรางค์ต่างๆประวัติพุทธสาวก-สาวิกาสังฆคุณพระรัตนตรัยอริยสัจ 4พุทธสุภาษิตการบริหารจิตการปฏิบัติตนในศาสนพิธีพิธีกรรมวันสำคัญและการแสดงตนเป็นพุทธมามกะของศาสนิกชนที่ดีเรียนรู้กฎหมายคดีอาญาคดีแพ่งสิทธิมนุษยชนปัญหาทางสังคมการปกครองเผด็จการประชาธิปไตยและปัญหาอุปสรรค

โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญการใช้เทคนิคการเขียนผังมโนทัศน์ฝึกอธิบายอภิปรายวิเคราะห์คุณค่าความสำคัญปฏิบัติตนเข้าร่วมพิธีกรรมได้อย่างถูกต้องและเสนอแนวคิดการปกครองของไทยในระบอบประชาธิปไตยนำเสนอข้อมูลหรือสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้มีความสามารถตัดสินใจและแก้ปัญหาได้ด้วยตนเองใช้กระบวนการกลุ่มในการทำงานร่วมกัน

เพื่อให้เกิดความตระหนักมีระเบียบวินัยคุณธรรมจริยธรรมและปฏิบัติตามหลักธรรมและเป็นศาสนิกชนที่ดีศรัทธายึดมั่นธำรงรักษาพระพุทธศาสนาหรือศาสนาอื่นให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขเกิดความรู้ความเข้าใจปฏิบัติตนตามกฎหมายยกย่องสถาบันทางสังคมสรุปข่าวสารทางการเมืองยึดมั่นศรัทธาและธำรงรักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขการดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมไทยและสังคมโลกอย่างสันติสุข


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books