คอมพิวเ้ตอร์พื้นฐาน ม.5/1 (1/2558)


ผู้สอน
ดาวี ตันเวียง
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 8 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
คอมพิวเ้ตอร์พื้นฐาน ม.5/1 (1/2558)

รหัสวิชา
15314

สถานศึกษา
โรงเรียนเมืองยมวิทยาคาร

คำอธิบายวิชา

ศึกษาองค์ประกอบของระบบสารสนเทศ องค์ประกอบ หลักการทำงาน และคุณลักษณะ (Specification) ของคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง หน่วยรับเข้า หน่วยประมวลผลกลาง หน่วยความจำรอง หน่วยความจำหลัก และหน่วยส่งออก การรับและส่งข้อมูลผ่านระบบทางขนส่งข้อมูลหรือบัส ระบบสื่อสารข้อมูลสำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ผ่านโพรโตคอล และการถ่ายโอนข้อมูลแบบขนานและแบบอนุกรม การติดต่อสื่อสาร การค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต การสร้างชิ้นงานหรือโครงงานคอมพิวเตอร์ การศึกษาผลกระทบด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากงานที่สร้าง และข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

โดยการนำทักษะการใช้เทคโนโลยี ทักษะการแก้ปัญหา และทักษะการแสวงหาความรู้ ด้วยการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตผ่านโพรโตคอลเพื่อติดต่อสื่อสาร สร้างชิ้นงานหรือโครงงานคอมพิวเตอร์ และถ่ายทอดความคิดในการแก้ปัญหาอย่างมีขั้นตอน

เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความสามารถในการสื่อสารและใช้ทักษะชีวิตติดต่อกับผู้อื่นผ่านทางเครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้อย่างสุภาพ ปฏิบัติข้อบังคับของระบบที่ใช้งาน มีศีลธรรม มีจิตสาธารณะ และปฏิบัติตามกฎหมาย และใช้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงอย่างรู้คุณค่าและประหยัดทรัพยากร


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books