Islamic Study M.2


ผู้สอน
KruAlee Madtohlaeh
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 8 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
Islamic Study M.2

รหัสวิชา
15781

สถานศึกษา
โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดปัตตานี

คำอธิบายวิชา

ศึกษาการศรัทธาและคุณลักษณะของอัลลอฮฺสุบหานะฮุวะตะอาลา ตามเตาฮีดอุลูฮียะฮฺ การสำนึกผิดจากความผิดบาป (เตาบะฮฺ) ความสัมพันธ์ของโครงสร้างอิสลาม การถือศีลอดฟัรฎู และสุนนะฮฺ การจ่ายซะกาฮฺฟิฏรฺ และคุณธรรมจริยธรรมตามแบบอย่างนบีมุฮัมมัด (ซล.) ความกล้าหาญ การอดกลั้นและการให้อภัย และการเป็นผู้มีจิตอาสา

ศึกษาประวัติความเป็นมาของมัสญิดอัล-หะรอม มัสญิดอัล-นะบะวีย์ และมัสญิดอัล-อักศอ เห็นคุณค่าและปฏิบัติการละหมาดสุนนะฮฺและญัมฮฺ-ก็อศรฺ ชีวประวัติบรรดารสูล "อุลุลอัซมียฺ" ทั้ง 5 ท่าน และคุณธรรมจริยธรรมตามแบบอย่างของนบีมุฮัมมัด (ซล.) 9 ประการ ด้านคุณธรรมเพื่อพัฒนาตน คือ ความสะอาด ความสุภาพ ความกตัญญู ด้านคุณธรรมเพื่อพัฒนางาน คือ ความขยัน ความประหยัด ความซื่อสัตย์ และด้านคุณธรรมเพื่อพัฒนาสังคม คือ ความสามัคคี ความมีน้ำใจ ความมีวินัย

โดยใช้กระบวนการสร้างความรู้ ความเข้าใจ กระบวนการปฏิบัติและกระบวนการสร้างนิสัย เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ เห็นคุณค่าและสามารถนำความรู้มาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

โดยใช้กระบวนการศึกษา ค้นคว้า ฝึกฝน เพื่อให้สามารถอ่านอัล-กุรฺอานได้ถูกต้อง มีนิสัยรักการอ่าน มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติตนตามคำสอนในอัล-กุรฺอานได้อย่างถูกต้อง

การวัดและประเมินผล ใช้วิธีการหลากหลายตามสภาพเป็นจริง ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดที่กำหนด


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books