วันเสาร์ (13.50-17.00) น.
คำอธิบายรายวิชา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับกับการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ โครงสร้างโปรแกรมในภาษาเชิงวัตถุ ความหมายของวัตถุและกลุ่มของวัตถุ คุณลักษณะและพฤติกรรมของวัตถุ กลุ่มวัตถุพื้นฐาน การสืบทอด แถวลำดับ การนำเอาส่วนประกอบของซอฟต์แวร์กลับมาใช้อีก กราฟิก การสร้างและจัดการโครงสร้างของข้อมูลพลวัต
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ในทฤษฎีและมีทักษะในการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) โดยใช้ภาษาจาวา
2. เพื่อให้นักศึกษาสามารถออกแบบและพัฒนาโปรแกรมเชิงวัตถุ และประยุกต์ใช้กับงานพัฒนาระบบสารสนเทศ
3. เพื่อให้นักศึกษาสามารถเขียนโปรแกรมด้วยภาษาจาวาโดยใช้ Framework ที่มีอยู่แล้วมากมายของภาษามาใช้ให้เหมาะสมกับงานที่ออกแบบ
ผู้สอน
อ.บริพัตร บุญลี
ห้องพักอาจารย์ ชั้น 4 (33.406)
โทรศัพท์ 0854115330
email : [email protected]
url: www.orbor.net
เอกสารประกอบการเรียน
1. Java Programming, Volume I, II, III โดย ดร.วีระศักดิ์ ซึงถาวร, บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด
2. Java Tutorial ที่ http://java.sun.com/docs/books/tutorial/
3. JavaTM 2 Platform, Standard Edition, v 1.4.2 API Specification ที่ http://java.sun.com/j2se/1.4.2/docs/api/
4. The Java Platform: A White Paper By Douglas Kramer ที่ http://java.sun.com/docs/white/platform/javaplatform.doc.html
5. เอกสารประกอบการเรียนในชั้นเรียน
การประเมินผลสอบกลางภาค 30 % สอบปลายภาค 30 % สอบย่อย/งาน/การบ้าน 25 % โครงงาน 15 % |
เกณฑ์การประเมิน80% - 100% A 75% - 80% B+ 70% - 74% B 65% - 69% C+ 60% - 65% C 55% - 59% D+ 50% - 54% D < 50% E |