คริสตศาสนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5


ผู้สอน
Chantra Kodkamkab
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 7 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
คริสตศาสนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

รหัสวิชา
23811

สถานศึกษา
โรงเรียนเซนต์เมรี่

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา

ศึกษา อภิปราย เกี่ยวกับการไขแสดงแผนการแห่งความรอดของพระเจ้า โดยทางบรรพบุรุษของชาติอิสราเอลในพันธสัญญาเดิม และเปิดเผยอย่างสมบูรณ์ในชีวิตและคำสั่งสอนของพระเยซูเจ้าชาวนาซาเร็ท พระนางมารีย์ผู้ร่วมไถ่บาป การสืบทอดภารกิจของพระคริสตเจ้าโดยทางพระศาสนจักร ข้อความเชื่อเกี่ยวกับ พระตรีเอกภาพ ซึ่งเป็นรูปแบบของความเป็นหนึ่งในสังคม สหพันธ์นักบุญ ตัวอย่างชีวิตนักบุญซาเลเซียน ชีวิตใหม่หลังความตาย ธรรมล้ำลึกปัสกา ศีลศักดิ์สิทธิ์ แห่งการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันคือศีลบรรพชา บทบาทหน้าที่ของคริสตชนในการส่งเสริมศักดิ์ศรีของมนุษย์ อิสรภาพ จิตสำนึกของบาป และการสร้างบุญกุศล

วิเคราะห์ความหมายของความสุขแท้ในชีวิตของพระเยซูเจ้าและชีวิตคริสตชน ความสัมพันธ์ระหว่างบัญญัติ 10 ประการและบัญญัติแห่งความรักหน้าที่ในการปฏิบัติตนของคริสตชนต่อเพื่อนมนุษย์ บทสอนจากคำอุปมาของพระเยซูเจ้า

เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแผนการแห่งความรอดต่อมนุษยชาติ ตระหนักถึงคุณค่าของพิธีกรรม ศีลศักดิ์สิทธิ์และความแตกต่างระหว่างศีลศักดิ์สิทธิ์และสิ่งคล้ายศีล ร่วมพิธีด้วยความศรัทธา นำคำสอนของพระเยซูเจ้ามาปรับใช้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคริสตชนให้สมบูรณ์ครบครันยิ่งขึ้น


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books