9124714 Utilizing Resources Learning on Web


ผู้สอน
อาจารย์ กฤตย์ษุพัช สารนอก
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 5 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
9124714 Utilizing Resources Learning on Web

รหัสวิชา
33577

สถานศึกษา
มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

คำอธิบายวิชา

e-Learning รายวิชา 9124714 การใช้แหล่งทรัพยากรการเรียนรู้บนเว็บ (Utilizing Resources Learning on Web) นี้ได้นำเสนอแนวทางในเรียนรู้และการเลือกสรรสื่อประกอบการเรียนจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ เพื่อนำมาเป็นสื่อหลัก สื่อเติม และสื่อเสริมสำหรับการสร้างสรรค์และพัฒนาการเรียนรู้ที่มีความเหมาะสมต่อบุคคลและตรงกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้ในรายวิชานี้ เนื้อหาที่ถูกรวบรวมจากประสบการณ์และจากคุณค่าของการค้นคว้าและศึกษาจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ตามทฤษฎีของการออกแบบการสอนแบบสร้างสรรค์ ซึ่งเหมาะสำหรับการศึกษาเรียนรู้ตามอัธยาศัยทั้งที่เป็นการศึกษาในระบบโรงเรียน การศึกษานอกระบบโรงเรียนรวมไปถึงการศึกษาด้วยตนเอง ตลอดจนนำไปใช้ในการศึกษาในสังคมการเรียนรู้ออนไลน์ ทั้งหมดนี้ได้ถูกรวบรวมไว้เป็นเอกสารการสอน ซึ่งมีเนื้อหารวมแล้ว 8 บทเรียน โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดทำ คือ เพื่อสร้างแนวทางของประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลายตามความถนัดและความต้องการการเรียนรู้ของผู้เรียนทุกๆ คน

  อนึ่ง การสร้างสรรค์เอกสารประกอบการสอนเล่มนี้ มีการค้นคว้าและเรียบเรียงขึ้นตรงตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ โดยมีเนื้อหาครอบคลุมและตรงตามคำอธิบายรายวิชา ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดนี้ได้มาจากการค้นคว้าจากหนังสือ บทความวิจัย บทความวิชาการ และแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ที่มีเนื้อหาที่ทันสมัยและปรับปรุงอยู่ตลอดอย่างมากมาย โดยเน้นเฉพาะในเรื่องของแนวคิดของการใช้แหล่งทรัพยากรการเรียนรู้บนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ลักษณะ ประเภทและการให้บริการบนเว็บ วิธีการสืบค้นข้อมูลบนเว็บด้วยวิธีการต่างๆ การวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลบนเว็บในแง่ที่เป็นคุณประโยชน์ การฝึกปฏิบัติการสืบค้นข้อมูลด้วยโปรแกรม Search engine ต่างๆ และการสร้างคู่มือแหล่งทรัพยากรการเรียนรู้ที่เหมาะสมในรูปแบบของสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น E-Library E-Book เป็นต้น

          ผู้สอนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า e-Learning นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับนักศึกษา และผู้ที่สนใจตลอดรวมถึงระบบการศึกษาไม่มากก็น้อย และหากมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เรียบเรียงต้องขออภัยและขอน้อมรับคำติชมด้วยความยินดียิ่งไว้ ณ โอกาสนี้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books