คณิตศาสตร์


ผู้สอน
นางสาว จิตราพร พันโภคา
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
คณิตศาสตร์

รหัสวิชา
40634

สถานศึกษา
มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

คำอธิบายวิชา

เข้าใจความหลากหลายและผลการดำเนินการของ เศษส่วนและ ทศนิยมซ้ำ จำนวนตรรกยะและจำนวนอตรรกยะ การหารากที่สองและรากที่สามของจำนวนเต็มโดยการแยกตัวประกอบและ การนำไปใช้ รากที่สองและรากที่สามของจำนวนจริง สมบัติของเส้นขนาน การใช้สมบัติเกี่ยวกับ ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยมและสมบัติของเส้นขนาน ในการให้เหตุผลและการแก้ปัญหา ทฤษฎีบทพีทาโกรัสและ บทกลับและการนำไปใช้ โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับ สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

โดยเน้นกระบวนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ในการให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจและสรุปได้ อย่างเหมาะสม ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา มีความสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ในคณิตศาสตร์ และ นำความรู้ หลักการทางคณิตศาสตร์ไปเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่น ๆ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ พร้อมทั้งใช้ภาษาสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอ

      เห็นคุณค่าของการนำความรู้ทางคณิตศาสตร์ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ด้านคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมเน้นให้ผู้เรียนตระหนักในคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์  ทำงานได้อย่างเป็นระบบ  มีระเบียบวินัย  มีความรับผิดชอบ  มีวิจารณญาณ  มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความซื่อสัตย์สุจริตและ มีจิตสาธารณะ

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books