สังคมศึกษา 4 ม.2/3


ผู้สอน
ลำไพ จินดาไพศาล
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
สังคมศึกษา 4 ม.2/3

รหัสวิชา
55050

สถานศึกษา
โรงเรียนบุญวัฒนา

คำอธิบายวิชา
         ศึกษาการปฏิบัติตนตามสถานภาพ บทบาท สิทธิ เสรีภาพ หน้าที่ในฐานะพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตนเอง ครอบครัวและชุมชน การจัดระเบียบสังคม ความสัมพันธ์ของ  สถาบันสังคม วัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมของประเทศในเอเชียเพื่อนำไปสู่ความเข้าใจอันดี กระบวนการตรากฎหมาย เหตุการณ์และการเปลี่ยนแปลงสำคัญของระบอบการปกครองของไทย หลักการเลือกรับข่าวสาร  ทางการเมือง  
          ศึกษาปัจจัยการผลิต การลงทุน การออม การผลิตในท้องถิ่นตามปรัชญาของเศรษฐกิจเศรษฐกิจพอเพียง การคุ้มครองผู้บริโภค ระบบเศรษฐกิจ การกระจายของทรัพยากรโลกที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ความร่วมมือและการแข่งขันกันทางเศรษฐกิจของประเทศในทวีปเอเชีย
          โดยใช้กระบวนการทางประชาธิปไตย  กระบวนการคิดวิเคราะห์ กระบวนการคิดสร้างสรรค์  กระบวนการขัดเกลาทางสังคม อภิปราย กระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณ กระบวนการกลุ่ม
          เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ มีความสามารถในการคิดและการตัดสินใจ  เห็นคุณค่าในการพัฒนาเศรษฐกิจให้ยั่งยืน ยึดมั่นในกฎเกณฑ์ของสังคม  ความเป็นพลเมืองดี เห็นคุณค่าของภูมิปัญญาไทย การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีคุณธรรม จริยธรรมเกิดจิตสำนึกในการทำประโยชน์

เพื่อประเทศชาติ และการปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมไทยและสังคมโลก


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books