ว32222 เคมีเพื่อการอุตสาหกรรม ม.5/4 ปีการศึกษา2563 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นางสาว สโรชา บุญสุทธิ
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 3 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ว32222 เคมีเพื่อการอุตสาหกรรม ม.5/4 ปีการศึกษา2563 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
57046

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ว32222

สถานศึกษา
โรงเรียนระยองวิทยาคมปากน้ำ

คำอธิบายวิชา

ศึกษาสมบัติและการจัดเรียงอนุภาคของของแข็ง ทดลองเตรียมผลึกสาร และศึกษาชนิดของผลึก การเปลี่ยนสถานะของของแข็ง
การหลอมเหลว การระเหิด ศึกษาวิเคราะห์สมบัติของของเหลวเกี่ยวกับความตึงผิว การระเหย ความดันไอ ศึกษาและทดลองเกี่ยวกับความดันไอกับจุดเดือดของของเหลว ความสัมพันธ์ระหว่างความดันไอของของเหลวต่างชนิด และผลของอุณหภูมิต่อความดันไอ ศึกษาการบูรณาการเรื่องสมบัติของของเหลว กับภูมิปัญญาท้องถิ่น จ.ระยอง ศึกษาสมบัติบางประการของแก๊ส ทฤษฎีจลน์ของแก๊ส ศึกษาและทดลองเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของความดัน อุณหภูมิและปริมาตรของแก๊ส คำนวณปริมาตร ความดัน และอุณหภูมิของแก๊สโดยใช้กฎของบอยล์ กฎของชาร์ล
กฎของเกย์–ลูสแซกและกฎรวมแก๊ส คำนวณปริมาตร ความดัน อุณหภูมิ จำนวนโมล หรือมวลของแก๊ส จากความสัมพันธ์ตามกฎของอาโวกาโดรและกฎแก๊สอุดมคติ ศึกษาและคำนวณความดันย่อยหรือจำนวนโมลของแก๊สในแก๊สผสม โดยใช้กฎความดันย่อยของดอลตัน ศึกษาและทดลองการแพร่และอัตราการแพร่ของแก๊สการคำนวณและเปรียบเทียบอัตราการแพร่ของแก๊ส โดยใช้กฎการแพร่ผ่านของเกรแฮม
ศึกษาการบูรณาการเรื่องการแพร่ของแก๊ส กับปัญหายาเสพติด ศึกษาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสมบัติของของแข็ง ของเหลว และแก๊ส
ศึกษาการอธิบายปรากฏการณ์หรือแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันและในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสมบัติและกฎต่าง ๆ ของแก๊ส
ศึกษาเลขออกซิเดชัน การพิจารณาปฏิกิริยารีดอกซ์ด้วยการเปลี่ยนแปลงเลขออกซิเดชัน ศึกษาตัวรีดิวซ์ ตัวออกซิไดส์ ครึ่งปฏิกิริยาออกซิเดชัน ครึ่งปฏิกิริยารีดักชัน ศึกษาการเขียนและดุลสมการรีดอกซ์ด้วยการใช้เลขออกซิเดชันและวิธีครึ่งปฏิกิริยา ศึกษาองค์ประกอบของเซลล์เคมีไฟฟ้า ศึกษาสมการเคมีของปฏิกิริยาที่แอโนด แคโทด และปฏิกิริยารวม ศึกษาการเขียนแผนภาพเซลล์ ศึกษาการคำนวณค่าศักย์ไฟฟ้ามาตรฐานของเซลล์ ศึกษาประเภทของเซลล์เคมีไฟฟ้า เซลล์กัลวานิก เซลล์อิเล็กโทรไลติก ศึกษาหลักการทำงานและการเขียนสมการแสดงปฏิกิริยาของเซลล์ปฐมภูมิและเซลล์ทุติยภูมิ ศึกษาหลักการทางเคมีไฟฟ้าที่ใช้ในการชุบโลหะ การแยกสารเคมีด้วยกระแสไฟฟ้า การทำโลหะให้บริสุทธิ์ และการป้องกันการกัดกร่อนของโลหะ ศึกษาและทดลองการชุบโลหะ การแยกสารเคมีด้วยกระแสไฟฟ้า การผุกร่อนและการป้องกันการผุกร่อนของโลหะ ศึกษาการบูรณาการเรื่องการกัดกร่อนของโลหะและการป้องกันกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ศึกษาความก้าวหน้า
ทางเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเซลล์เคมีไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน ศึกษาหน้าที่และประโยชน์ของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น ศึกษาการชุบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ศึกษาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการชุบเคลือบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ศึกษาการบูรณาการเรื่อง
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเซลล์ไฟฟ้าเคมีกับประชาคมอาเซียน


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books