ภาษามลายูเพื่อการสื่อสาร 6/2 ปีการศึกษา 2564


ผู้สอน
นาง ฮานะ คงเหล่า
เข้าสู่ระบบเมื่อ 10 เดือน ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ภาษามลายูเพื่อการสื่อสาร 6/2 ปีการศึกษา 2564

รหัสวิชา
60110

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ม 16201

สถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลสตูล

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม

ม 16201 ภาษามาลายูเพื่อการสื่อสาร 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เวลา 40 ชั่วโมง

ฝึกการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร ในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลอง ทั้งในและนอกสถานศึกษาเกี่ยวกับ พูดแนะนำ ชี้แจง อธิบาย ทักทาย แนะนำตนเอง สนทนาโต้ตอบเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน ประสบการณ์ การเดินทาง การรับประทานอาหาร การเล่นกีฬา ดนตรี คำแนะนำ คำชี้แจง อ่านออกเสียงข้อความ เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่าน จากสื่อประเภทต่าง ๆ บทสนทนา บทเพลง เกม นำเสนอข้อมูลและแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น เปรียบเทียบวัฒนธรรม ประเพณี ชีวิตความเป็นอยู่ต่าง ๆ ของไทยและของเจ้าของภาษา	โดยใช้กระบวนการทักษะทางภาษา การนำเสนอข้อมูลโดยการพูด การสนทนาโต้ตอบ การแสดงบทบาทสมมุติ กระบวนการกลุ่ม การคิดวิเคราะห์ และการเขียนสื่อความ
เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ มีความสามารถในการสื่อสารด้านการฟัง พูด อ่าน เขียน ได้อย่างคล่องแคล่ว เหมาะสมกับวัย  นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีเจตคติที่ดีต่อภาษามลายู มีความความซื่อสัตย์ มีวินัยและใฝ่เรียนรู้ และมีจิตสาธารณะ

ผลการเรียนรู้ 1. ฟัง พูด อ่าน เขียนข้อมูลเกี่ยวกับการทักทาย การแนะนำตนเองและถามข้อมูลของบุคคลอื่นได้ 2. พูดสนทนาโต้ตอบ เขียนบรรยายถึงบุคคลในครอบครัวได้ 3. ฟัง พูด อ่าน เขียนข้อมูลในการบรรยายลักษณะภายนอกของบุคคลได้ 4. ฟังและพูดสนทนาโต้ตอบเพื่อขอและให้ความช่วยเหลือ และเขียนบรรยายเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้ง ทิศทางของสถานที่ได้ 5. สนทนา โต้ตอบ เขียนบรรยายข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับอาชีพและประเทศที่ตนอยู่ได้ 6. ฟังและพูดสนทนาโต้ตอบในสถานการณ์การต้อนรับ และให้บริการอาหาร เครื่องดื่มแก่ผู้มาเยือนได้ 7. ฟังและพูดสนทนาโต้ตอบในการสถานการณ์ในการซื้อขายสิ่งของได้ 8. สื่อสารโดยใช้สำนวนภาษาบอกความต้องการ การเสนอแนะ และความสนใจชอบในงานยามว่างได้ 9. ฟังและอ่านขั้นตอนการใช้อุปกรณ์สื่อสาร และสิ่งอำนวยความสะดวก และสามารถจับใจความสำคัญ ในสิ่งที่ฟังและอ่านได้

รวมทั้งหมด 10 ผลการเรียนรู้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books