ค16101-คณิตศาสตร์ป6/4 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นางสาว มนีเราะห์ กาเตีะ
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ค16101-คณิตศาสตร์ป6/4 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
63406

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ค16101

สถานศึกษา
โรงเรียนศานติธรรม

คำอธิบายวิชา
     เขียน อ่าน เปรียบเทียบ และเรียงลำดับทศนิยมไม่เกินสามตำแหน่ง เขียนทศนิยมในรูปเศษส่วนและเขียนเศษส่วนในรูปทศนิยม บวก ลบ คูณ หารระคน วิเคราะห์ และแสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาและโจทย์ปัญหาระคนของเศษส่วน จำนวนคละ และทศนิยม ตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบสร้างโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับจำนวนนับและหารหา ห.ร.ม. และ ค.ร.น. ของจำนวนนับ
     ชนิดและสมบัติของรูปหลายเหลี่ยม มุมภายในของรูปหลายเหลี่ยม  การสร้างรูปสามเหลี่ยม ความยาวรอบรูปและพื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยม การแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับความยาวรอบรูปและพื ้นที่ของรูปหลายเ หลี่ยม   ส่วนต่างๆของวงกลม การสร้างวงกลม  ความยาวรอบรูปและพื ้นที่ของวงกลม  การแก้โจทย์  ปัญหาเกี่ยวกับความยาวรอบรูปและพื ้นที่วงกลม ทรงกลม  ทรงกระบอก  กรวย ปริซึม พีระมิดปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติที่ประกอบด้วยทรงรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก  การแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติที่ประกอบด้วยทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก  การอ่านแผนภูมิรูปวงกลมและการแก้โจทย์ ปัญหาเกี่ยวกับแผนภูมิรูปวงกลม 
     การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ควรใช้สถานการณ์ที่ใกล้ตัวหรือที่พบเห็นในชีวิตจริง ให้นักเรียนศึกษาค้นคว้าจากการปฎิบัติเพื่อพัฒนาทักษะการคิดคำนวณและพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์  สามารถทำงานอย่างเป็นระบบ มีระเบียบวินัย มีความรอบคอบ มีความรับผิดชอบ ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผล ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอ เชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ในคณิตศาสตร์ และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์                                                                                                                    

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books