ม.6/2 อาเซียนศึกษา 1_2565


ผู้สอน
Miss ratree see-ngam
เข้าสู่ระบบเมื่อ 8 เดือน ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ม.6/2 อาเซียนศึกษา 1_2565

รหัสวิชา
66560

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ส30206

สถานศึกษา
ไพรธรรมคุณวิทยา

คำอธิบายวิชา
     ศึกษา วิเคราะห์ กำเนิดสมาคมอาสา พัฒนาการของอาเซียนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน  ข้อมูลของประเทศสมาชิกอาเซียน โครงสร้างองค์กรและกลไกการดำเนินงานของอาเซียน 3  เสาหลักของประชาคมอาเซียน  การเตรียมความพร้อมของอาเซียนในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน  อุปสรรคในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน บทเรียนจากการรวมกลุ่มเศรษฐกิจของประเทศอื่น  บทบาททางการเมือง เศรษฐกิจของอาเซียนในสังคมโลก ปัญหาของอาเซียนและความพยายามแก้ปัญหาต่างๆ
โดยใช้กระบวนการคิด  กระบวนการสืบค้นข้อมูล  กระบวนการปฏิบัติ  กระบวนการกลุ่มทางสังคม กระบวนการเผชิญสถานการณ์และแก้ปัญหา  
เพื่อให้เกิดความ ตระหนักในความสำคัญของการรวมกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน มีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมของสังคมและประเทศในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน  โดยคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในด้านรักชาติ  ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์ สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้  รักความเป็นไทย  มีเจตคติที่ดีต่อประชาคมอาเซียน สำนึกดี  มีจิตอาสา  มีจิตสาธารณะ  รักความเป็นพลเมืองกลุ่มอาเซียน  สามารถดำเนินชีวิตอย่างสันติสุขในสังคมไทย  สังคมอาเซียนและสังคมโลก

ผลการเรียนรู้ 1. อธิบายกำเนิดสมาคมอาสาและพัฒนาการของอาเซียนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้ 2. อธิบายเกี่ยวกับประเทศสมาชิกอาเซียนในด้านต่างๆ โครงสร้างองค์กรและกลไกการดำเนินงานของอาเซียนภายใต้กฎบัตรอาเซียน และประชาคมอาเซียน 3 เสาหลักได้ 3. อธิบายการเตรียมความพร้อมของอาเซียนในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้ 4. วิเคราะห์อุปสรรคในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและแนวทางแก้ไขได้ 5. วิเคราะห์บทเรียนจากการรวมกลุ่มเศรษฐกิจของประเทศอื่น เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาประชาคมอาเซียนได้ 6. วิเคราะห์บทบาทของอาเซียนในสังคมโลกในด้านต่างๆ ปัญหาของอาเซียนและแนวทางการแก้ไขได้

รวมทั้งหมด 6 ผลการเรียนรู้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books