English M.5


ผู้สอน
Kanwara Ratanawat
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 5 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
English M.5

รหัสวิชา
35215

สถานศึกษา
โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย

คำอธิบายวิชา

      ปฏิบัติตามคำแนะนำในคู่มือการใช้งานต่างๆ  คำชี้แจง คำอธิบาย และคำบรรยายที่ฟังและอ่าน อธิบายและเขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน รวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน จับใจความสำคัญ  วิเคราะห์ความสรุปความ ตีความ  และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่านเรื่องที่เป็นสารคดีและบันเทิงคดี  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ สนทนาและเขียนนำเสนอ เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย  อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผลเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์  สถานการณ์  ข่าว/  เหตุการณ์ ประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง กิจกรรม ข่าว  เหตุการณ์ และสถานการณ์ตามความสนใจ พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น  สังคม  และโลก  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ  เลือกและใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ  คำชี้แจง คำอธิบาย อย่างคล่องแคล่ว เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับระดับของบุคคล  โอกาส และสถานที่  ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของ อธิบาย เปรียบเทียบ ความแตกต่างระหว่างโครงสร้างประโยค ข้อความ สำนวน  คำพังเพย  สุภาษิต และบทกลอนของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย วิเคราะห์/อภิปราย ความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวิถีชีวิต ความเชื่อและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทยและนำไปใช้อย่างมีเหตุผล   ค้นคว้า/สืบค้นบันทึก  สรุป แสดงความคิดเห็นและนำเสนอด้วยการพูดและการเขียนเกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นข้อมูลจากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา  ชุมชน และสังคมรวมทั้งเผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล  ข่าวสารของโรงเรียน  ชุมชน  และท้องถิ่น/ประเทศชาติ เป็นภาษาต่างประเทศ

โดยใช้กระบวนการเรียนรู้และการฝึกทักษะทางภาษาที่หลากหลายทั้งการฟัง พูด  อ่าน เขียน และการค้นคว้า การฝึกปฏิบัติตามสถานการณ์ต่างๆ กระบวนการคิดวิเคราะห์ กระบวนการกลุ่ม การศึกษาค้นคว้า และสืบค้นข้อมูล

           เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในโครงสร้างไวยากรณ์ทางภาษาที่ซับซ้อน ใช้คำศัพท์ สำนวน วลีประโยคที่หลากหลายในงานเขียนประเภทต่างๆ และเห็นคุณค่าในการเรียนภาษาอังกฤษ สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการศึกษา ค้นคว้า สืบค้น โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในการรวบรวมข้อมูลต่างๆจากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆได้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books