101 ศิลปะ (ทัศนศิลป์)


ผู้สอน
นางสาว กานติมา ปาคำ
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
101 ศิลปะ (ทัศนศิลป์)

รหัสวิชา
37212

สถานศึกษา
เมืองลีประชาสามัคคี

คำอธิบายวิชา

ระบุและบรรยายความแตกต่างและความคล้ายคลึงกันของงานทัศนศิลป์และสิ่งแวดล้อมโดยใช้ทัศนธาตุ หลักการออกแบบ การจัดองค์ประกอบ หลักการจัดองค์ประกอบ การวาดภาพทิวทัศน์ ภาพหุ่นนิ่งและทัศนียภาพ จำแนกประเภทของงานประติมากรรม ลักษณะของงานประติมากรรม ,เพลงไทย เพลงสากลและการปฏิบัติตามตัวโน้ต, การแสดงนาฏศิลป์ สร้างสรรค์กิจกรรมการแสดง

โดยใช้วิธีการสังเกตและสำรวจสิ่งแวดล้อมอย่างอิสระ เน้นกิจกรรมกลุ่มและการจัดระบบความคิดเป็นแผนภาพความคิด ใช้กระบวนการคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสรรค์ผลงาน ศึกษาเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ สามารถสร้างงานทัศนศิลป์โดยเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการสร้างงานให้ได้ประสิทธิภาพ   เห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมและงานศิลปะที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ชื่นชมและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน  นำความรู้ด้านทัศนศิลป์ ดนตรีและนาฏศิลป์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และประกอบกับการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น 

เห็นความสำคัญและคุณค่าของการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ ดนตรีและนาฏศิลป์ เชื่อมั่นภาคภูมิใจในการแสดงออก รับผิดชอบ มุ่งมั่นในการปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่น ซาบซึ้ง เห็นคุณค่า รักและหวงแหนศิลปะซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมและเป็นเอกลักษณ์ของชาติ


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books