คณิตศาสตร์เพิ่มเติม2 ค31201


ผู้สอน
นาย วุฒิศักดิ์ เจินยุหะ
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 2 เดือน ที่แล้ว

ชื่อวิชา
คณิตศาสตร์เพิ่มเติม2 ค31201

รหัสวิชา
37391

สถานศึกษา
โรงเรียนพอกพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก

คำอธิบายวิชา
                                                                               คำอธิบายรายวิชา
                         รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม ๒		                รหัสวิชา ค๓๑๒๐๒		               เวลา  ๖๐  ชั่วโมง
                         ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔			                        ภาคเรียนที่ ๒		     	               จำนวน ๑.๕  หน่วยกิต

     ศึกษาความรู้พื้นฐานเบื้องต้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถนำความรู้นั้นไปประยุกต์ได้ในเนื้อหาที่เกี่ยวกับ
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน ความสัมพันธ์ ผลคูณคาร์ทีเซียน ความสัมพันธ์ โดเมนและเรนจ์ของความสัมพันธ์ ตัวผกผันของความสัมพันธ์ ฟังก์ชัน ความหมายของฟังก์ชัน การดำเนินการของฟังก์ชัน ฟังก์ชันประกอบ ฟังก์ชันผกผัน 
    ภาคตัดกรวย ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเรขาคณิตวิเคราะห์ ระยะทางระหว่างจุดสองจุด จุดกึ่งกลางระหว่างจุดสองจุด ความชันของเส้นตรง เส้นขนาน เส้นตั้งฉาก ความสัมพันธ์ ซึ่งมีกราฟ เป็นเส้นตรง ระยะห่างระหว่างเส้นตรงกับจุด ภาคตัดกรวย วงกลม วงรี พาราโบลา ไฮเพอร์โบลา และการเลื่อนขนาน 
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและฟังก์ชันลอการิทึม ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล ฟังก์ชันลอการิทึม กราฟของฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล และฟังก์ชันลอการิทึม สมการเอกซ์โพเนนเชียล และสมการ ลอการิทึม 

โดยจัดประสบการณ์หรือสร้างสถานการณ์ที่ใกล้ตัวให้ผู้เรียนได้ศึกษา ค้นคว้า ปฏิบัติจริง ทดลอง นำไปใช้ วิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปผล ประเมินผล รายงาน เพื่อพัฒนาทักษะ/กระบวนการในการแก้คิดคำนวณ การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การนำเสนอ การเชื่อมโยง การคิดสร้างสรรค์ และนำประสบการณ์ด้านความรู้ ความคิด ทักษะกระบวนการและมี เจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถทำงานอย่างเป็นระบบ รอบคอบ มีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัย มีจารณญาณและเชื่อมั่นในตนเอง และปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และประยุกต์ความรู้สู่สากล การวัดผลประเมินผลด้วยวิธีการหลากหลายตามสภาพความเป็นจริงของเนื้อหาและทักษะ/กระบวนการที่ต้องการวัด

ผลการเรียนรู้ ๑. หาผลลัพธ์ของการบวก การลบ การคูณ การหารฟังก์ชัน หาฟังก์ชันประกอบและ ฟังก์ชันผกผัน ๒. ใช้สมบัติของฟังก์ชันในการแก้ปัญหา ๓. เข้าใจลักษณะกราฟของฟังก์ชัน เอกซ์โพเนนเชียลและฟังก์ชันลอการิทึม และนําไปใช้ในการแก้ปัญหา ๔. แก้สมการเอกซ์โพเนนเชียลและสมการ ลอการิทึม และนําไปใช้ในการแก้ปัญหา ๕. เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับ เรขาคณิตวิเคราะห์ในการแก้ปัญหา

รวมทั้งหมด ๕ ผลการเรียนรู้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books