สังคมศึกษา (ส33101) ม.6/2


ผู้สอน
นาย นำชัย หอมแก่นจัน
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
สังคมศึกษา (ส33101) ม.6/2

รหัสวิชา
37706

สถานศึกษา
โรงเรียนแม่จันวิทยาคม

คำอธิบายวิชา

###วิเคราะห์ ศึกษา เกี่ยวกับ การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ผ่านการตรวจสอบโดยองค์กรอิสระตรวจสอบโดยประชาชน และการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐของเสนอแนวทางทางการเมืองการปกครองที่นำไปสู่ความเข้าใจในสังคม และการประสานประโยชน์ร่วมกันระหว่างประเทศ การร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศในรูปแบบต่างๆ การเปิดเสรีทางเศรษฐกิจในยุคโลกาภิวัตน์ที่มีผลกระทบต่อสังคมไทย ในด้านการเกษตร อุตสาหกรรม การค้า และบริการ

###วิเคราะห์ อธิบาย อิทธิพลของสภาพภูมิศาสตร์ที่ทำให้เกิดปัญหาทางกายภาพ หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติในประเทศไทย และภูมิภาคต่างๆ ของโลกปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในประเทศไทย และภูมิภาคต่างๆ ของโลกที่ส่งผลกระทบต่อวิถีการดำเนินชีวิตของมนุษย์

###อธิบาย มาตรการการป้องกัน และการแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สำคัญ โดยผ่านการประสานความร่วมมือขององค์กรทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ การอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคต่างๆ ของโลก และการใช้ประโยชน์จากสิ่งแวดล้อมในการสร้างสรรค์ วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นทั้งในประเทศไทยและโลก
โดยการอภิปราย ระดมสมอง ใช้กระบวนการกลุ่มในการวิเคราะห์สถานการณ์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และการนำเสนอ โดยใช้ทักษะกระบวนการทำงาน ทักษะกระบวนการแก้ปัญหา และทักษะการทำงานร่วมกัน

###เพื่อให้รู้และเข้าใจการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย การประสานประโยชน์ร่วมกันระหว่างประเทศ การร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศในรูปแบบต่างๆ เข้าใจปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติในประเทศไทย และภูมิภาคต่างๆ ของโลกที่ส่งผลกระทบต่อวิถีการดำเนินชีวิตของมนุษย์ สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งแวดล้อมในการสร้างสรรค์ วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นทั้งในประเทศไทยและโลก


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books