**คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ม.6 รหัสวิชา ค33202** ห้อง3


ผู้สอน
นาง มณัชยา ปีบ้านใหม่
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
**คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ม.6 รหัสวิชา ค33202** ห้อง3

รหัสวิชา
37746

สถานศึกษา
โรงเรียนแม่จันวิทยาคม

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา เพิ่มเติม

รหัสวิชา ค33202 ชื่อวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 เวลา 80 คาบ จำนวน 2 หน่วยกิต

หาลิมิตของลำดับอนันต์โดยอาศัยทฤษฎีเกี่ยวกับลิมิต หาผลบวกของอนุกรมอนันต์ได้และนำความรู้เรื่อง ลำดับและอนุกรมไปใช้แก้ปัญหา หาลิมิตของฟังก์ชันบอกได้ว่าฟังก์ชันที่กำหนดให้เป็นฟังก์ชันต่อเนื่องหรือไม่ หาอนุพันธ์ของฟังก์ชัน นำความรู้เรื่องอนุพันธ์ของฟังก์ชันไปประยุกต์แก้ปัญหาหาปริพันธ์ไม่จำกัดเขตของฟังก์ชันหาปริพันธ์จำกัดเขตของฟังก์ชันบนช่วงที่กำหนด และ หาพื้นที่ที่ปิดล้อมด้วยเส้นโค้งบนช่วงที่กำหนดให้ สร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์และใช้วิธีการของกำหนดการเชิงเส้นที่ใช้กราฟของสมการและอสมการที่มีสองตัวแปร โดยจัดประสบการณ์ หรือสร้างสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัวให้ผู้เรียนได้ศึกษา ค้นคว้า โดยการปฏิบัติจริง ทดลอง สรุป รายงาน เพื่อพัฒนาทักษะ/กระบวนการในการคิดคำนวณ การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และนำประสบการณ์ด้านความรู้ ความคิด ทักษะกระบวนการที่ได้ไปใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์สามารถทำงานอย่างเป็นระบบระเบียบ มีความรอคอบ มีความรับผิดชอบ มีวิจารณญาณ และมีความเชื่อมั่นในตนเอง เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจทักษะการคิดคำนวณ การใช้เหตุผลสามารถเลือกและใช้วิธีการแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสมและสร้างสรรค์ สามารถเชื่อมโยงความรู้ หลักการ และกระบวนการทางคณิตศาสตร์ในเนื้อหาทางคณิตศาสตร์เอง และเชื่อมโยงศาสตร์อื่น ๆ สามารถทำงานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบ มีความรับผิดชอบ มีวิจารณญาณ มีความเชื่อมั่นในตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งมีความกระตือรือร้นที่จะเข้าร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุข เห็นคุณค่าและมีเจตนคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์

ผลการเรียนรู้

  1. หาลิมิตของลำดับอนันต์โดยอาศัยทฤษฎีเกี่ยวกับลิมิตได้
  2. หาผลบวกของอนุกรมอนันต์ได้และนำความรู้เรื่อง ลำดับและอนุกรมไปใช้แก้ปัญหาได้
  3. หาลิมิตของฟังก์ชันที่กำหนดให้ได้
  4. บอกได้ว่าฟังก์ชันที่กำหนดให้เป็นฟังก์ชันต่อเนื่องหรือไม่
  5. หาอนุพันธ์ของฟังก์ชันที่กำหนดให้ได้และนำความรู้เรื่องอนุพันธ์ของฟังก์ชันไปประยุกต์แก้ปัญหาได้
  6. หาปริพันธ์ไม่จำกัดเขตของฟังก์ชันที่กำหนดให้ได้ 7.หาปริพันธ์จำกัดเขตของฟังก์ชันบนช่วงที่กำหนดและหาพื้นที่ที่ปิดล้อมด้วยเส้นโค้งบนช่วงที่กำหนดให้ได้
  7. สร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์และใช้วิธีการของกำหนดการเชิงเส้นที่ใช้กราฟของสมการและอสมการที่มี สองตัวแปรในการแก้ปัญหาได้

รวมทั้งสิ้น 8 ผลการเรียนรู้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books