อ32102


ผู้สอน
นางสาว พิชญ์สุดา จำปาสัก
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
อ32102

รหัสวิชา
38656

สถานศึกษา
โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์

คำอธิบายวิชา
      ศึกษาขั้นสูงกว่าระดับพื้นฐานเรื่องคำแนะนำ คำชี้แจง คำอธิบาย และคำบรรยายที่ฟังและอ่าน อ่านออกเสียง ข้อความ ข่าว ประกาศ โฆษณา บทร้อยกรอง และบทละครสั้น การใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับระดับของบุคคล เวลา โอกาสและสถานที่ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา การอ่านจับใจความสำคัญ และการเขียนเรียงความอย่างอิสระเพื่อแสดงความคิดเห็นได้ถูกต้องตามหลักวิชาตามรูปแบบต่าง ๆ เขียนแสดงความสัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟัง ที่เป็นสารคดี และบันเทิงคดี ประสบการณ์ สถานการณ์ ข่าว
      โดยใช้กระบวนการทางภาษาฟัง พูด อ่าน และเขียน เพื่อฝึกทักษะปฏิบัติ อ่านออกเสียง อธิบาย เขียน ระบุ จับใจความ วิเคราะห์ สรุปความ ตีความ แสดงความคิดเห็น ให้เหตุผล ยกตัวอย่าง สื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูล แสดงความรู้สึก สนทนา พูด ให้ข้อมูล บรรยาย เปรียบเทียบ นำเสนอ นำไปใช้ เลือกใช้ อภิปราย เข้าร่วม แนะนำ จัดกิจกรรมทางภาษา ค้นคว้า สืบค้น บันทึก เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ บูรณาการการเรียนรู้ ASEAN ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเรื่องที่อยู่ในความสนใจในปัจจุบัน จัดทำโครงงานเพื่อสาธารณประโยชน์อย่างเป็นระบบและนำไปปฏิบัติจริงตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง 3 ห่วง 2 เงื่อนไข รักความเป็นไทยตามค่านิยม 12 ประการ 
      เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ทักษะกระบวนการทางภาษา ได้อย่างมีเหตุผล ถูกต้องตามหลักการอ่าน มีประสิทธิภาพ ต่อเนื่อง เหมาะสม คล่องแคล่ว เหมาะสมกับกาลเทศะ เหมาะกับระดับของบุคคล โอกาส และสถานที่ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เกิดความสามารถในการคิด ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี อย่างมีประสิทธิภาพ

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books