ภาษาจีน


ผู้สอน
นางสาว นารีรัตน์ ทะสุนทร
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ภาษาจีน

รหัสวิชา
42012

สถานศึกษา
โรงเรียนชุมแพศึกษา

คำอธิบายวิชา
        ฟัง อ่าน ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียน ให้คำสั่ง คำอนุญาต ให้คำแนะนำ คำชี้แจงที่ใช้ในห้องเรียนอย่างเหมาะสม อ่านออกเสียงตัวอักษร สระ คำ กลุ่มคำ ประโยคสั้นๆ ข้อความสั้นๆ และบทกลอนสั้นๆ ตามหลักการอ่านออกเสียง บอกความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการอ่านออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ ฟัง อ่านจับใจความ ข้อความ บทสนทนา การร์ตูน สื่อที่ไม่ใช่ความเรียง พูด เขียนโต้ตอบ สื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว กิจวัตรประจำวัน เรื่องใกล้ตัวในสถานการณ์ต่างๆ ด้วยวลี ประโยคสั้นๆ ง่ายๆ โดยใช้ระดับเสียง น้ำเสียงและกิริยาท่าทางสุภาพตรมมารยาทสังคม วัฒนธรรมจีน  แสดงท่าทาง ความรู้สึก ขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือ ระบุภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค บรรยายและเปรียบเทียบเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญต่างๆ ของจีนและไทย ใช้ภาษาจีนในการค้นคว้า สรุปข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น 
          โดยใช้กระบวนการทางภาษา กระบวนการคิดวิเคราะห์ กระบวนการกลุ่ม ให้เกิดองค์ความรู้ ความเข้าใจ ความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมจีนและวัฒนธรรมไทย ด้วยการถ่ายโอนความรู้เป็นประโยคง่ายๆ และข้อความสั้นๆ 
           เพื่อให้ตระหนักในคุณค่าของภาษาจีน เข้าร่วมหรือจัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม มีคุณธรรม ซื่อสัตย์ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ มีน้ำใจ เสียสละ ช่วยเหลือผู้อื่น สังคมและประเทศชาติ

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books