ศ23102 ทัศนศิลป์ ม.3/7 - ม.3/13


ผู้สอน
นาย พงศ์ภัทร เลิศล้ำ
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 3 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ศ23102 ทัศนศิลป์ ม.3/7 - ม.3/13

รหัสวิชา
42583

สถานศึกษา
โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน

คำอธิบายวิชา
   ศึกษา วิเคราะห์ ระบุและบรรยายเกี่ยวกับทัศนธาตุหลักการออกแบบในสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์  เทคนิควิธีการของศิลปินในการสร้างงานทัศนศิลป์  วิธีการใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบในการสร้างงานทัศนศิลป์  การสร้างงานทัศนศิลป์ทั้งไทยและสากล การใช้หลักการออกแบบในการสร้างงานสื่อผสม  การสร้างงานทัศนศิลป์แบบ ๒ มิติและ ๓ มิติ  เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ และจินตนาการ  การประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบสร้างงานทัศนศิลป์ การวิเคราะห์รูปแบบ เนื้อหา และคุณค่าในงานทัศนศิลป์  การใช้เทคนิค วิธีการที่หลากหลาย การสร้างงานทัศนศิลป์เพื่อสื่อความหมาย  การประกอบอาชีพทางทัศนศิลป์ การจัดนิทรรศการ  งานทัศนศิลป์รูปแบบตะวันออกและตะวันตก  งานทัศนศิลป์ของศิลปินที่มีชื่อเสียง
   โดยใช้ทักษะกระบวนการคิด  ทักษะกระบวนการแก้ปัญหา  ทักษะกระบวนการใช้ชีวิต  ทักษะกระบวนการสื่อสาร  และทักษะกระบวนการใช้เทคโนโลยี
   เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ กล้าคิด  กล้าแสดงออกทางศิลปะอย่างสร้างสรรค์ เห็นคุณค่า ซื่อสัตย์สุจริต  มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รักความเป็นไทย  มีจิตสาธารณะ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระศิลปะผ่านเกณฑ์ที่กำหนด  และสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน  

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books