ภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ23101 ม.3/4 ม.3/5


ผู้สอน
นางสาว ธมนต์อร ทองยัง
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 3 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ23101 ม.3/4 ม.3/5

รหัสวิชา
42744

สถานศึกษา
โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา

ศึกษา การอ่านออกเสียง อธิบาย บรรยาย วิเคราะห์ สรุป ตีความ แสดงความคิดเห็น ใช้ภาษาสื่อสารแลกเปลี่ยนความรู้ นำเสนอ อภิปราย ถ่ายโอน โดยให้ผู้เรียนศึกษาน้ำเสียง ความรู้สึกของผู้พูด คำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง สื่อที่เป็นความเรียงและไม่ใช่ความเรียง ข้อความ ข้อมูลข่าวสาร บทความ สารคดี บันเทิงคดี จากสิ่งพิมพ์ หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในหัวข้อต่างๆ ซึ่งเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อม อาหาร เครื่องดื่ม ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล เวลาว่าง นันทนาการ สุขภาพ และสวัสดิการ การศึกษา อาชีพ การซื้อขาย ลมฟ้าอากาศ การเดินทางท่องเที่ยว การบริการ สถานที่ ภาษา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะตามกระบวนการฝึกทักษะภาษาเพื่อการสื่อสาร กระบวนการฝึกทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน กระบวนการกลุ่ม กระบวนการสร้างความตระหนัก กระบวนการคิดวิเคราะห์ โดยใช้ภาษาตามมารยาททางสังคมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นข้อมูล รวบรวม บันทึก วิเคราะห์ สรุป แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และการศึกษาต่อและประกอบอาชีพจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ประยุกต์ความรู้มาพัฒนาตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม นำเสนอเผยแพร่ข้อมูลในรูปแบบทั้งการพูดและการเขียน โดยมุ่งเน้นพัฒนาให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ มีความอดทน หมั่นฝึกฝน เพื่อให้เกิดความชำนาญ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม รักการอ่าน มีวิจารณญาณ มีเหตุผล มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถประยุกต์ใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน การอาชีพ พัฒนาบุคลิกภาพ สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด

อ่านออกเสียงคำ กลุ่มคำ ข้อความ ประโยค บทความได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน บอกหรือแสดงกริยาโต้ตอบ ที่แสดงถึงความเข้าใจ ปฏิบัติ โตตอบ ตามคำสั่ง คำชี้แจง คำขอร้อง คำแนะนำ คำอธิบาย ตลอดจนภาษา ท่าทาง น้ำเสียง และความรู้สึกของผู้พูดได้อย่างถูกต้องได้

เติม เขียน ใช้คำศัพท์ วลี สำนวน ไวยากรณ์หรือบรรยายสิ่งที่กำหนดได้อย่างถูกต้อง

สนทนา เขียนโต้ตอบ แสดงความต้องการ ขอให้ข้อมูล ความช่วยเหลือ ตอบรับ และปฏิเสธการให้ความ ช่วยเหลือการให้บริการโดยใช้ภาษาน้ำเสียง กิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมกับวัย ตามมารยาททางสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

เข้าใจคำสั่ง คำแนะนำ คำข้อร้องหรือข้อความ สื่อสัญลักษณ์ โฆษณา บอกรายละเอียดและจับใจความสำคัญได้

เขียนบรรยาย เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและสามารถเปรียบเทียบความแตกต่าง เกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่และประเพณี วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและของไทย โดยใช้ทักษะทางภาษาในสถานการณ์จริง จำลองที่เกิดขึ้นให้และนอกห้องเรียน

การวัดประเมินผล

อัตราส่วนคะแนนระหว่างภาค/ปลายภาค = 70:30

คะแนนการประเมินผล คะแนนเต็ม 100 คะแนน


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books