คณิตศาสตร์พื้นฐาน ม.1 รหัสวิชา ค 21101


ผู้สอน
นาย ณัฐพล จริงจิตร
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ม.1 รหัสวิชา ค 21101

รหัสวิชา
43103

สถานศึกษา
โรงเรียนจุ๋งฮัวโชะเซียว

คำอธิบายวิชา

คําอธิบายรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ๒๑๑๐๑ คณิตศาสตร์ ๑ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ภาคเรียนที่ ๑ เวลา ๖๐ ชั่วโมง จํานวน ๑.๕ หน่วยกิต

ศึกษาการเปรียบเทียบจํานวนเต็ม จํานวนตรงข้ามและค่าสัมบูรณ์ การบวก การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม เป็นสมบัติของจํานวนเต็ม และการนําความรู้เกี่ยวกับจํานวนเต็มไปใช้ในชีวิตจริงเศษส่วน การเปรียบเทียบเศษส่วน การบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วนและการนําความรู้เกี่ยวกับเศษส่วน ไปใช้ในชีวิตจริง ทศนิยม ค่าประจําหลักของทศนิยม การ เปรียบเทียบทศนิยมการบวก การลบ การคูณ การหารทศนิยม (ไม่รวมผลลัพธ์ที่เป็นทศนิยมซ้ํา) ความสําคัญของเศษส่วนกับ ทศนิยม การนําความรู้เกี่ยวกับทศนิยมไปใช้ในชีวิตจริงและจํานวนตรรกยะและสมบัติของจํานวนตรรกยะการเขียนเลขยกกําลัง ที่มีเลขชี้กําลังเป็นจํานวนเต็มบวก การคูณและการหารเลขยกกําลังเมื่อเลขชี้กําลังเป็นจํานวนเต็มบวก การเขียนจํานวนในรูปสัญ กรณ์วิทยาศาสตร์และการนําความรู้เกี่ยวกับเลขยกกําลังไปใช้ในชีวิตจริง หน้าตัดของรูปเรขาคณิตสามมิติ การอธิบายภาพสอง มิติที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้างและด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติและรูปเรขาคณิตสามมิติที่ประกอบขึ้นจากลูกบาศก์ แบบรูปและความสัมพันธ์ คําตอบของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สมบัติของการเท่ากัน การแก้สมการ เฟสเดียวและการนํา ความรู้เกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวไปใช้ในชีวิตจริง
โดยจัดประสบการณ์หรือสร้างสถานการณ์ให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าโดยการปฏิบัติจริง ทดลอง สรุปรายงาน เพื่อ พัฒนาทักษะ/กระบวนการในการคิดคํานวณ แก้ปัญหา การให้เหตุผลและนําความรู้ ความคิด ภาษากระบวนการที่ได้ไปใช้ใน ชีวิตประจําวันอย่างสร้างสรรค์
เพื่อให้เห็นคุณค่าและมีสิทธิ์ชนะคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถทํางานได้อย่างเป็นระบบ มีระเบียบ มีความรับผิดชอบ มีวิจารณญาณ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีความเชื่อมั่นในตนเอง

ตัวชี้วัด
ค. ๑.๑ ม. ๑/๑ ม. ๑/๒
ค. ๑.๓ ม. ๑/๑
ค. ๒.๒ ม. ๑/๒
รวมทั้งหมด ๔ ตัวชี้วัด


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books