ศิลปะพื้นฐาน๑ (ศ๒๑๑๐๑) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑


ผู้สอน
นางสาว กนกรัตน์ สุขทอง
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ศิลปะพื้นฐาน๑ (ศ๒๑๑๐๑) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑

รหัสวิชา
43269

สถานศึกษา
โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม

คำอธิบายวิชา
              ศึกษาเพื่อให้รู้และเข้าใจทัศนธาตุ  หลักการออกแบบงานทัศนศิลป์ เทคนิคต่างๆของศิลปินในงานทัศนศิลป์การสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ไทยและสากลทัศนศิลป์ศิลปะสื่อผสมทัศนศิลป์กับวัฒนธรรมทัศนศิลป์ไทยและสากลการเปรียบเทียบองค์ประกอบในงานศิลปะเทคนิคและการแสดงออกด้านดนตรีอัตราจังหวะและการประพันธ์เพลงองค์ประกอบในการสร้างสรรค์บทเพลงวิวัฒนาการทางดนตรีในแต่ละยุคสมัยองค์ประกอบของบทละครภาษาท่าหรือภาษาทางนาฏศิลป์รูปแบบการแสดงต่างๆการออกแบบสร้างสรรค์อุปกรณ์และเครื่องแต่งกายละครบทบาทของนาฏศิลป์และการละครในชีวิตประจำวัน
              โดยปฏิบัติงานทัศนศิลป์ในรูปแบบที่สนใจปฏิบัติเทคนิคต่างๆที่สร้างสรรค์งานศิลปะตามความเหมาะสมสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ในรูปแบบที่สนใจสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ในรูปแบบที่สนใจสร้างสรรค์ศิลปะสื่อผสมในรูปแบบที่สนใจและสื่อที่หลากหลายศึกษา  ค้นคว้า  หาข้อมูลปฏิบัติงานทัศนศิลป์ในรูปแบบไทยและสากลในสภาพปัจจุบันวิเคราะห์ เปรียบเทียบองค์ประกอบในงานศิลปะปฏิบัติการร้องและบรรเลงดนตรีที่ชื่นชอบเข้าใจอัตราจังหวะทางด้านดนตรี  ฝึกปฏิบัติจังหวะอย่างง่ายๆได้เข้าใจจังหวะเพื่อสร้างสรรค์บทเพลงและเรียบเรียงทำนองเพลงศึกษา ค้นคว้า หาข้อมูล รูปภาพ เก็บรวบรวมเป็นรายงานเพื่อนำเสนอศึกษาค้นคว้า โครงเรื่อง  ตังละคร แก่นของเรื่องและบทสนทนาศึกษา ภาษาท่าเกี่ยวกับนาฏศิลป์รวบรวม ประมวลภาพการแสดงรูปแบบต่างๆแยกเป็นประเภท เพื่อนำเสนอปฏิบัติสร้างสรรค์อุปกรณ์และเครื่องแต่งกายโดยใช้วัสดุที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นวิเคราะห์ความสำคัญของการละครที่มีต่อชีวิตประจำวัน
            เพื่อให้เป็นผู้มีทักษะ จินตนาการ ประสบการณ์ ความคิดสร้างสรรค์ต่องานทัศนศิลป์  มีทักษะความสามารถการใช้เทคนิคต่างๆอย่างเข้าใจ   มีความรักและชื่นชอบต่องานศิลปะ นำเสนอต่อผู้อื่นได้    รักและชื่นชอบศิลปะด้านดนตรี  กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องชื่นชอบ  รักในผลงานด้านดนตรีมีสุนทรียะทางด้านดนตรีมีความคิดสร้างสรรค์  ความรับผิดชอบ  การสร้างสรรค์ผลงานเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นมีทักษะ  ความคิดสร้างสรรค์ การวางแผนการทำงานได้อย่างรอบครอบมีความรู้และเข้าใจสามารถอธิบายต่อผู้อื่นได้อย่างเข้าใจมีความรับผิดชอบ ความสามัคคี  การช่วยเหลือซึ่งกันและกันใช้วัสดุอุปกรณ์ในท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์มีความร่วมมือกันเป็นหมู่คณะ  รักและชื่นชมในความเป็นไทยไตร่ตรอง  รอบครอบในความคิด  รักและชื่นชมศิลปวัฒนธรรมไทย เผยแพร่ต่อสังคมอย่างภาคภูมิใจ มีจริยธรรม คุณธรรมและค่านิยมที่เหมาะสม
         ตลอดจนส่งเสริมให้ผู้เรียน มุ่งพัฒนาการเรียนรู้สู่มาตรฐานสากล ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books