ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ม.5/4


ผู้สอน
นาย ศาสตราชัย เกตุรัตน์
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ม.5/4

รหัสวิชา
43501

สถานศึกษา
โรงเรียนจุ๋งฮัวโชะเซียว

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน Upstream 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 80 ชั่วโมง

เข้าใจ น้ำเสียงความรู้สึกของผู้พูด ค้าสั่งค้าขอร้องค้าแนะน้าความแตกต่างด้านภาษาและวัฒนธรรมของ เจ้าของภาษาและของไทย อ่านออกเสียงบทอ่านได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน จับใจความสำคัญ สรุปความ ตีความ เรื่องที่เป็นสารคดีและบันเทิงคดี สื่อที่เป็นความเรียงและไม่ใช่ความเรียงในรูปแบบต่างๆ ในหัวข้อเกี่ยวกับตนเอง โรงเรียน สิ่งแวดล้อม สุขภาพ อาหาร เวลาว่างและนันทนาการ ลมฟ้าอากาศ การศึกษาและอาชีพ การเดินทาง ท่องเที่ยวเทคโนโลยี และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ใช้ภาษาตามมารยาททางสังคม สร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล แสดงความคิดเห็น ความต้องการ ความรู้สึก อธิบาย บรรยายแลกเปลี่ยนความรู้ ค้นคว้า น้าเสนอข้อมูลและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม ประสบการณ์ ข้อมูลข่าวสารของโรงเรียน ชุมชน และประเทศชาติ ด้วยการพูดและเขียน ตระหนักในคุณค่าของภาษาและวัฒนธรรมที่เรียน ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษา มีความมุ่งมั่นใน การท้างาน และน้าความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภาษามาประยุกต์ในการพัฒนาตนเอง ชุมชน และสังคม

ประกอบไปด้วยบทเรียนดังต่อไปนี้ Semester 1 Unit 1: Neighbours / Unit 2: Call of the wild/ Unit 3: Take a break/ Unit 4: Live & Learn / Unit 5: Weird & wonderful Semester 2 Unit 6: State-of-the-art / Unit 7: All in a day’s work / Unit 8: Staying safe/ Unit 9: Forces of nature/ Unit 10: Festive time


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books