โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนานักศึกษา และพัฒนาศักยภาพผู้นำนักศึกษา สำหรับทีมงานคณะกรรมการสโมสรนักศึกษา ชุดที่ 32


ผู้สอน
นาย ลุกมาน มะรานอ
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนานักศึกษา และพัฒนาศักยภาพผู้นำนักศึกษา สำหรับทีมงานคณะกรรมการสโมสรนักศึกษา ชุดที่ 32

รหัสวิชา
43563

สถานศึกษา
วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดยะลา

คำอธิบายวิชา

วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดยะลา เป็นสถาบันการศึกษาสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่ผลิตบุคลากรสาธารณสุขเพื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่ในชุมชน ดังนั้นการจัดการเรียนการสอนและการจัดประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียนมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมุ่งให้ผู้เรียนมีความรู้ เจตคติ และทักษะในด้านต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงาน การจัดกิจกรรมพัฒนาทีมงานสโมสรนักศึกษาก็เป็นส่วนหนึ่งของการจัดประสบการณ์ให้แก่ คณะกรรมการสโมสรนักศึกษา ซึ่งเป็นตัวแทนที่ได้รับการคัดเลือกจากนักศึกษากับอาจารย์ ซึ่งคณะกรรมการสโมสรนักศึกษามีการเลือกตั้งใหม่ทุกปี การสร้างทีมงาน และการพัฒนาทีมงาน รวมถึงการจัดทำแผนพัฒนานักศึกษาตามความต้องการจากตัวแทนนักศึกษา จึงนับเป็นกระบวนการที่มีความสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากความสำเร็จในการทำงานมิได้เกิดจากสมาชิกคนใดคนหนึ่งในทีมตามลำพังแต่เกิดจากพลังและคุณภาพของความร่วมมือร่วมใจรวมถึงการประสานงานของทุกคนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง การพัฒนาทีมงานเป็นกลวิธีการพัฒนานักศึกษาให้มีความสามารถเต็มศักยภาพในการคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ เพื่อให้สมาชิกทำงานร่วมกันได้สำเร็จ ด้วยศักยภาพของเขาเองอย่างดี มีความผูกพันรับผิดชอบต่อการปฏิบัติงานให้บรรลุตามวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงจากผลการประเมินโครงการพัฒนาทีมงานสโมสรนักศึกษาชุดที่ 31 พบว่าโครงการดังกล่าวช่วยส่งเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกในทีมงานอยู่ในระดับมากที่สุดและให้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์อยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน กลุ่มงานพัฒนานักศึกษา และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาทีมงาน และจัดทำแผนพัฒนานักศึกษา จึงได้จัดทำโครงการโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนานักศึกษา และพัฒนาศักยภาพผู้นำนักศึกษา สำหรับทีมงานคณะกรรมการสโมสรนักศึกษา ชุดที่ 32 เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพการทำงานของคณะกรรมการสโมสรนักศึกษา และจัดทำแผนพัฒนานักศึกษาเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานและส่งเสริมศักยภาพของนักศึกษาต่อไป


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books