คณิตศาสตร์ ม.3


ผู้สอน
นางสาว อารีรัตน์ แสงสุขดี
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 3 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
คณิตศาสตร์ ม.3

รหัสวิชา
44202

สถานศึกษา
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๑

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชาพื้นฐาน รหัสวิชา ค23101 รายวิชาคณิตศาสตร์ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 เวลา 60 ชั่วโมง จำนวน 1.5 หน่วยกิต

	ศึกษาการแยกตัวประกอบของพหุนาม  การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสูงกว่าสองที่มีสัมประสิทธิ์เป็นจำนวนเต็ม   สมการกำลังสองตัวแปรเดียว  การแก้สมการกำลังสองตัวแปรเดียว  พร้อมทั้งแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับสมการกำลังสองตัวแปรเดียว  ความคล้าย  รูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกัน   การนำความรู้เกี่ยวกับความคล้ายไปใช้ในการแก้ปัญหา  พื้นที่ผิวและปริมาตร  หาพื้นที่ผิวและปริมาตรของพีระมิด  กรวย และทรงกลม  การนำความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ผิวและปริมาตรแก้ปัญหาเกี่ยวกับพีระมิด  กรวย  และทรงกลม   ไปใช้ในแก้ปัญหา  ระบบสมการ  ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร  การแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร  การนำความรู้เกี่ยวกับการแก้สมการเชิงเส้นสองตัวแปรไปใช้ในการแก้ปัญหา 
โดยจัดประสบการณ์  หรือสร้างสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัว  ใช้ข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ  และเทคนิคการสอนที่หลากหลาย  การปฏิบัติจริง  ทดลอง  สรุป  รายงาน  สืบค้นความรู้จากอินเตอร์เน็ต  สร้างกิจกรรมหรือโจทย์ปัญหาที่ส่งเสริมการพัฒนาทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์  ได้แก่  การแก้ปัญหา  การให้เหตุผล  การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  การเชื่อมโยง  การให้เหตุผล  และการคิดสร้างสรรค์  ส่งเสริมให้นักเรียนเห็นคุณค่า  และมีคุณลักษณะในด้านรักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์  ซื่อสัตย์  สุจริต  มีวินัย  ใฝ่เรียนรู้  อยู่อย่างพอเพียง  มุ่งมั่นในการทำงาน  มีความเป็นไทย  และมีจิตสาธารณะ  ดำเนินชีวิตอย่างสันติสุขในสังคมไทยและสังคมโลก     
การวัดและประเมินผล ใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับเนื้อหาและทักษะที่ต้องการวัด

ตัวชี้วัด ค 1.2 –ม.3/2 ค 1.3 –ม.3/1 , ม.3/3 ค 2.2 - ม.3/2 , ม.3/3 ค 3.1 –ม.3/1
รวม 6 ตัวชี้วัด


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books