คณิตศาสตร์พื้นฐาน3


ผู้สอน
นางสาว รจนา ดาวเรือง
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
คณิตศาสตร์พื้นฐาน3

รหัสวิชา
44216

สถานศึกษา
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๑

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชาพื้นฐาน รหัสวิชา ค32101 รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 เวลา 1.0 ชั่วโมง จำนวน 1.5 หน่วยกิต

ศึกษาความหมายและใช้สมบัติเกี่ยวกับการบวก การคูณ การเท่ากัน และการไม่เท่ากันของจำนวนจริงในรูปกรณฑ์และจำนวนจริงในรูปเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนตรรกยะ เข้าใจและนำความรู้เกี่ยวกับและใช้ฟังก์ชันและกราฟของฟังก์ชันอธิบายสถานการณ์ที่กำหนด
	โดยจัดประสบการณ์  หรือสร้างสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัว  ใช้ข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ  และเทคนิคการสอนที่หลากหลาย  การปฏิบัติจริง  ทดลอง  สรุป  รายงาน  สืบค้นความรู้จากอินเตอร์เน็ต  สร้างกิจกรรมหรือโจทย์ปัญหาที่ส่งเสริมการพัฒนาทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์  ได้แก่  การแก้ปัญหา  การให้เหตุผล  การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  การเชื่อมโยง  การให้เหตุผล  และการคิดสร้างสรรค์  ส่งเสริมให้นักเรียนเห็นคุณค่า  และมีคุณลักษณะในด้านรักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์  ซื่อสัตย์  สุจริต  มีวินัย  ใฝ่เรียนรู้  อยู่อย่างพอเพียง  มุ่งมั่นในการทำงาน  มีความเป็นไทย  และมีจิตสาธารณะ  ดำเนินชีวิตอย่างสันติสุขในสังคมไทยและสังคมโลก     
การวัดและประเมินผล ใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับเนื้อหาและทักษะที่ต้องการวัด

ตัวชี้วัด ค 1.1 ม.5/1 ค 1.2 ม.5/2

รวม 2 ตัวชี้วัด


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books