สุขศึกษา


ผู้สอน
เด็กหญิง ณิชารีย์ ง่อนสว่าง
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
สุขศึกษา

รหัสวิชา
44390

สถานศึกษา
โรงเรียนบ้านหนองแสง

คำอธิบายวิชา

รู้ เข้าใจ อธิบาย วิเคราะห์ ความสำคัญและการดูแลรักษาของระบบสืบพันธ์ ระบบไหลเวียนโลหิต และระบบหายใจที่มีผลต่อสุขภาพการเจริญเติบโตและพัฒนาการ การสร้างและรักษาสัมพันธภาพกับผู้อื่น พฤติกรรมเสี่ยงที่อาจนำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ การติดเชื้อเอดส์และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ผลกระทบและพฤติกรรมที่เกิดจากการระบาดของโรคและแนวทางการป้องกันโรคติดต่อที่สำคัญบ่งบอกถึงความรับผิดชอบต่อสุขภาพของส่วนรวม ผลกระทบ และสาเหตุจากความรุนแรงของภัยธรรมชาติที่มีต่อร่างกาย จิตใจ และสังคมหรือสิ่งเสพติด ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นเกม กีฬาไทย กีฬาสากล ทั้งประเภทบุคคลและทีม การใช้ทักษะกลไกเพื่อปรับปรุงเพิ่มพูนความสามารถของตนและผู้อื่นในการเล่นกีฬา เข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการ และนำความรู้และหลักการนำไปปฏิบัติกิจกรรมการออกกำลังกาย การทดสอบสมรรถภาพ และเลือกเล่นกีฬาที่ตนเองชื่นชอบด้วยวิธีการรุกและป้องกัน ด้วยความสามัคคีและมีน้ำใจนักกีฬา ปฏิบัติตามกฎ กติกา ตามชนิดกีฬาที่เล่น

        โดยการใช้กระบวนการความรู้  ความเข้าใจ  กระบวนการกลุ่ม  การปฏิบัติ  เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้สื่อเทคโนโลยี  เพื่อให้สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ให้เกิดความคิด ในการแก้ปัญหาและใช้ทักษะชีวิต

        เห็นความสำคัญของการมีสุขภาพกายและจิตที่สมบูรณ์แข็งแรง  มีวินัย  ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง  และมีจิตสาธารณธารณะ นำไปประยุกต์ใช้ช่วยเหลือสังคมได้

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books