ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1


ผู้สอน
นาง อรวรรณ สีจง
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1

รหัสวิชา
44676

สถานศึกษา
โรงเรียนชัยบุรีพิทยา

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชาเพิมเติม อ30241 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 (วิทย์) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 เวลา 20 ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต

ใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับ คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง คำอธิบาย  อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา  บทร้อยกรอง  ระบุสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง ประโยค ข้อความ  เลือก/ระบุ ให้เหตุผล ยกตัวอย่าง จากเรื่องที่ฟังและอ่าน  สนทนาข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  เรื่องราว สถานการณ์  ข่าวในชีวิตประจำวัน  สรุปใจความสำคัญ วิเคราะห์ แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง ข่าว เหตุการณ์ สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจ  เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง กิริยาท่าทาง  มารยาททางสังคม  วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา นำไปใช้ได้อย่างเหมาะสม  ใช้ภาษาในการสื่อสาร  นำไปใช้ในสถานการณ์จริง  สถานการณ์จำลอง
โดยกระบวนการปฏิบัติ  อ่านออกเสียง  เลือก  ระบุ  แสดงความคิดเห็น   ให้เหตุผล  พูดสนทนา  เขียนโต้ตอบ  พูดและเขียนบรรยาย  และนำไปใช้
เพื่อให้เกิดคุณลักษณะ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน  มุ่งมั่นในการทำงาน  ความมีระเบียบวินัย

ผลการเรียนรู้ 1. สามารถใช้ภาษาต่างประเทศสื่อสารเกี่ยวกับ คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบาย 2. มีทักษะการอ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา บทร้อยกรอง
3. สามารถระบุสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง ประโยค ข้อความ 4. สามารถเลือก/ระบุ ให้เหตุผล ยกตัวอย่างจากเรื่องที่ฟังและอ่าน 5. สามารถสนทนาข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องราว สถานการณ์ ข่าว ในชีวิตประจำวัน 6. สามารถสรุปใจความสำคัญ วิเคราะห์แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง ข่าว เหตุการณ์ สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจ 7. มีทักษะในการเลือกใช้ภาษา น้ำเสียง กิริยาท่าทาง มารยาททางสังคม วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสม 8. มีทักษะในการใช้ภาษาในการสื่อสาร นำไปใช้ในสถานการณ์จริง สถานการณ์จำลอง

รวมทั้งหมด 8 ผลการเรียนรู้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books