ภาษาอังกฤษ ม.1


ผู้สอน
นางสาว กมลวรรณ สุขมาก
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ภาษาอังกฤษ ม.1

รหัสวิชา
45099

สถานศึกษา
โรงเรียนวัดอุดมรังสี

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชา ภาษาอังกฤษ 1-2 รหัส อ21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เวลาเรียน 60 ชั่วโมง/ภาคเรียน จำนวน 1.5 หน่วยกิต/ภาคเรียน

ศึกษาการใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางในการสนทนาตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและของประเทศอาเซียน เพื่อการสื่อสารในสถานการณ์จริงหรือสถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษาและประเทศอาเซียน สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน รวมถึงการใช้ได้ถูกต้องตามสถานการณ์ อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน ระบุ หรือเขียนประโยคและข้อความ คำศัพท์เกี่ยวกับชื่อประเทศ คน เมืองหลวงในประเทศอาเซียนให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียด สนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านพร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ ขอและให้ข้อมูลบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม แสดงความรู้สึก ความคิดของตนเอง เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจวัตรประจำวัน และประสบการณ์ เรื่องใกล้ตัว รวมถึงข่าวและเหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคมพร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม และสรุปใจความสำคัญ แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง ที่จากการวิเคราะห์เรื่อง ข่าว เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม อธิบายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่และประเพณีของเจ้าของภาษา เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย รวมถึงเข้าร่วมหรือจัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดและเขียน เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของโรงเรียนเป็นภาษาต่างประเทศ

โดยใช้ทักษะทางภาษาวิเคราะห์ ตีความ อธิบาย บรรยาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ เห็นคุณค่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีวินัยในตนเอง รักความเป็นไทยและมีจิตสาธารณะ

รหัสตัวชี้วัด ต 1.1 ม.1/1, ม.1/2, ม.1/3, ม.1/4
ต 1.2 ม.1/1, ม.1/2, ม.1/3, ม.1/4, ม.1/5 ต 1.3 ม.1/1, ม.1/2, ม.1/3 ต 2.1 ม.1/1, ม.1/2, ม.1/3 ต 2.2 ม.1/1, ม.1/2 ต 3.1 ม.1/1 ต 4.1 ม.1/1 ต 4.2 ม.1/1 รวมทั้งหมด 20 ตัวชี้วัด


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books