ว 32121 เทคโนโลยี


ผู้สอน
นาย ปรีชา กิจจาการ
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ว 32121 เทคโนโลยี

รหัสวิชา
45131

สถานศึกษา
โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว

คำอธิบายวิชา

รายวิชา ว 32121 เทคโนโลยี
ศึกษา พัฒนาให้มีความรู้ ความเข้าใจวิธีการสารสนเทศ การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ การประมวลผลข้อมูล และเครื่องมือ สถานการณ์ปัญหาที่สนใจ เพื่อกำหนดหัวข้อโครงงาน แล้วรวบรวมข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา ออกแบบแนวทาง แก้ปัญหา วางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา ทดลอบ ปรับปรุงแก้ไขวิธีการแก้ปัญหา โดยนำความรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ สื่อดิจิทัล และเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้แก้ปัญหา
โดยใช้กระบวนการฝึกปฏิบัติการประยุกต์ใช้ความรู้ และทักษะทางเทคโนโลยี กับศาสตร์ต่าง ๆ ในการพัฒนาชิ้นงาน หรือวิธีการ เพื่อ แก้ปัญหา หรืออำนวยความสะดวกในการทำงาน การเพิ่มมูลค่าให้บริการ หรือผลิตภัณฑ์ การนำเสนอและแบ่งปันข้อมูล
เพื่อให้ มีความรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เสริมสร้างคุณธรรม ลักษณะนิสัย เจตคติ และความมุ่งมั่นในการทำงาน มีวินัย มีความชื่อสัตย์ เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพ ใฝ่เรียนรู้ เห็นคุณค่าภาคภูมิใจในความเป็นท้องถิ่น มีความรักในความเป็นไทยดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข มีความคิดอยู่อย่างพอเพียง เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมมีจิตสำนึกในการใช้พลังงาน ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมเพื่อดำรงชีวิตและครอบครัว มีจิตสาธารณะ สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน เลือกใช้เทคโนโลยีใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์ ผลกระทบของเทคโนโลยี ต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม และอนุลักษณ์สิ่งแวดล้อม แนวโน้มในอนาคต การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และวัฒนธรรมจริยธรรมในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books