ศิลปะ(ทัศนศิลป์) ป.3


ผู้สอน
ภุชงค์ แก้วเมืองทอง
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 3 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ศิลปะ(ทัศนศิลป์) ป.3

รหัสวิชา
45419

สถานศึกษา
โรงเรียนวัดอุดมรังสี

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา รายวิชา ศิลปะ (ทัศนศิลป์) รหัสวิชา ศ13101 ภาคเรียนที่ 1
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เวลา 20 ชั่วโมง จำนวน 1ชั่วโมง/ สัปดาห์

      ศึกษาเกี่ยวกับรูปร่าง รูปทรงในธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และงานทัศนศิลป์ วัสดุ  อุปกรณ์ที่ใช้สร้างผลงาน เมื่อชมงานทัศนศิลป์ จำแนกทัศนธาตุของสิ่งต่าง ๆ  ในธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ โดยเน้นเรื่อง เส้น สี รูปร่าง รูปทรง  และพื้นผิว การวาดภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่มองเห็น  สิ่งที่ชื่นชมและสิ่งที่ควรปรับปรุง  ในงานวาดภาพของตนเอง วิธีสร้างงานทัศนศิลป์ของประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียนและในท้องถิ่น
 โดยกิจกรรมการเรียนรู้มุ่งเน้นให้มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับ  รูปร่าง รูปทรง   และทัศนธาตุของสิ่งต่างๆ ในธรรมชาติและงานทัศนศิลป์    มีทักษะพื้นฐานการใช้วัสดุอุปกรณ์สร้างผลงาน  วาดภาพถ่ายทอดความคิดความรู้สึกจากเหตุการณ์ชีวิตจริง โดยใช้เส้น รูปร่าง รูปทรง สี และพื้นผิว สามารถระบุ และจัดกลุ่มของภาพตามทัศนธาตุที่เน้นในงานทัศนศิลป์นั้น ๆ   บรรยายลักษณะรูปร่าง รูปทรง ในงานการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ที่มีในบ้านและโรงเรียน เพื่อถ่ายทอดความคิด  ความรู้สึกออกมาเป็นผลงาน มีการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ส่งเสริมกิจกรรมที่บูรณาการร่วมกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น  และส่งเสริมการเรียนรู้ทัศนศิลป์ของประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียนและในท้องถิ่น   มีการประเมินชิ้นงานโดยใช้เกณฑ์การให้คะแนน (Rubrics)
     เพื่อให้ผู้เรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์   มีจินตนาการทางศิลปะ   สนใจในการปฏิบัติงานศิลปะ            และทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข

รหัสตัวชี้วัด ศ 1.1 ป. 3/1 , ป. 3/2 , ป. 3/3, ป. 3/4 , ป. 3/6 , ป. 3/7, ป. 3/8 , ป. 3/9, ป. 3/10

รวม ทั้งหมด 9 ตัวชี้วัด


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books