ค33201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติมม.6


ผู้สอน
นางสาว ปัทมา บัวลังกา
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 1 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ค33201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติมม.6

รหัสวิชา
46014

สถานศึกษา
โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ รหัสวิชา ค๓3๒01 ชื่อวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 น้ำหนักวิชา ๒.๐ หน่วยกิต เวลาเรียน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์ จำนวน 80 ชั่วโมง

	ศึกษา ฝึกทักษะการคิดคำนวณ ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ลำดับจำกัดและลำดับอนันต์ ลำดับเลขคณิตและลำดับเรขาคณิต ลิมิตของลำดับอนันต์ อนุกรมจำกัดและอนุกรมอนันต์ อนุกรมเลขคณิตและอนุกรมเรขาคณิตผลบวกอนุกรมอนันต์ การนำความรู้เกี่ยวกับลำดับและอนุกรมไปใช้ในการแก้ปัญหามูลค่าของเงินและค่ารายงวด ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน อนุพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิต ปริพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิต วิธีการของกำหนดการเชิงเส้นที่ใช้กราฟของสมการและอสมการที่มีสองตัวแปร
	โดยใช้ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เทคโนโลยี การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร  การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์ เนื้อหาต่าง ๆ หรือศาสตร์อื่น ๆ การคิดสร้างสรรค์ และนำไปใช้ในชีวิตจริง
	เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มีการทำงานอย่างเป็นระบบ มีระเบียบ มีความรอบคอบ    มีความรับผิดชอบ มีวิจารณญาณ มีความเชื่อมั่นในตนเอง พร้อมทั้งตระหนักในคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ มีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน  รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ ตลอดจนการนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตและการศึกษาต่อ  

ผลการเรียนรู้ ๑. ระบุได้ว่าลำดับที่กำหนดให้เป็นลำดับลู่เข้าหรือลู่ออก ๒. หาผลบวก n พจน์แรกของอนุกรมเลขคณิตและอนุกรมเรขาคณิต ๓. หาผลบวกอนุกรมอนันต์ ๔. เข้าใจและนำความรู้เกี่ยวกับลำดับและอนุกรมไปใช้ ๕. ตรวจสอบความต่อเนื่องของฟังก์ชันที่กำหนดให้ ๖. หาอนุพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิตที่กำหนดให้ และนำไปใช้แก้ปัญหา ๗. หาปริพันธ์ไม่จำกัดเขตและจำกัดเขตของฟังก์ชันพีชคณิตที่กำหนดให้ และนำไปใช้แก้ปัญหา ๘. แก้ปัญหาโดยสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์และใช้วิธีการของกำหนดการเชิงเส้นที่ใช้กราฟของสมการและอสมการที่มีสองตัวแปร

รวมทั้งหมด ๘ ผลการเรียนรู้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books