ภาษาอังกฤษ 3 ม.5/3


ผู้สอน
นาง จงลักษณ์ ขจรไพร
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 3 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ภาษาอังกฤษ 3 ม.5/3

รหัสวิชา
48310

สถานศึกษา
โรงเรียนบุญวัฒนา

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา

     อ่านออกเสียงข่าว ประกาศ โฆษณา บทร้อยกรองและบทละครสั้นถูกต้องตามหลักการอ่าน ปฏิบัติตามคำแนะนำ คำชี้แจง คำอธิบายที่ฟังและอ่าน ให้คำแนะนำ อธิบายและเขียนประโยคและข้อความสัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่าน สื่อสารแสดงความต้องการ เสนอและให้ ตอบรับ  และปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์จำลองหรือสถานการณ์จริงอย่างเหมาะสม อภิปรายวิถี-

ชีวิต ความคิด ความเชื่อ เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างโครงสร้างประโยค ข้อความ สำนวน คำพังเพย สุภาษิต บทกลอน ความเชื่อและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย ค้นคว้า รวบรวม บันทึก สรุปใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ นำเสนอข้อมูล เรื่อง กิจกรรม ข่าว เหตุการณ์ ประสบการณ์และสถานการณ์ต่างๆตามความสนใจ และแสดงความคิดเห็น พร้อมให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบในการฟังและอ่านสารคดี บันเทิงคดีและเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ โดยใช้ภาษา น้ำเสียงและกิริยาท่าทางในการสื่อสารในสถานการณ์จำลองและสถานการณ์จริงอย่างเหมาะสมกับระดับของบุคคล เวลา โอกาสและสถานที่ ถูกต้องตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล ข่าวสารของท้องถิ่นและประเทศชาติ เป็นภาษาต่างประเทศ โดยใช้กระบวนการคิด กระบวนการสืบค้นข้อมูล กระบวนการปฏิบัติ กระบวนการทางสังคม กระบวนการกลุ่ม กระบวนการเผชิญสถานการณ์และแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ สามารถนำไปปฏิบัติในการดำเนินชีวิต มีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในด้าน รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์ สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ สามารถดำเนินชีวิตอย่างสันติสุขในสังคมไทยและสังคมโลก

                             ตัวชี้วัดรายวิชาภาษาอังกฤษ 3 (English language 3) รหัสวิชา อ 32101 
                             กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ    ภาคเรียนที่ 1    ปีการศึกษา 2563  
                     ครูผู้สอน: นางจงลักษณ์ ขจรไพร, นางถิรดา ชวนขุนทด, นางสาวปรียาภรณ์ จงจิตกลาง
  1. อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ โฆษณา บทร้อยกรองและบทละครสั้น (skit) และสามารถปฏิบัติตามคำแนะนำในคู่มือการใช้งานต่าง ๆ คำชี้แจง คำอธิบาย และคำบรรยายที่ฟังและอ่านได้อย่างถูกต้องตามหลักการอ่าน

  2. สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว ประสบการณ์ สถานการณ์ ข่าว เหตุการณ์ ประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

  3. จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่านเรื่องที่เป็นสารคดี และบันเทิงคดี สื่อความเรียงและสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

  4. พูดและเขียนแสดงความต้องการเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย อธิบายเปรียบเทียบ สรุปใจความสำคัญ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง ประเด็น ข่าวเหตุการณ์ สถานการณ์จำลอง และสถานการณ์จริงตามความสนใจได้อย่างเหมาะสม


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books