วิชาสุขศึกษาพลศึกษา ทช31002


ผู้สอน
นาย สมโพด ราศรี
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 4 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
วิชาสุขศึกษาพลศึกษา ทช31002

รหัสวิชา
50069

สถานศึกษา
กศน.ตำบลวังทรายพูน

คำอธิบายวิชา

มาตรฐานการเรียนรู้ระดับ

            รู้ เข้าใจ มีคุณธรรม จริยธรรม เจตคติที่ดี มีทักษะในการดูแล และสร้างเสริมการมีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี ปฏิบัติจนเป็นกิจนิสัย วางแผนพัฒนาสุขภาพ ดำรงสุขภาพของตนเอง และครอบครัว ตลอดจนสนับสนุนให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการส่งเสริมด้านสุขภาพพลานามัยและพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ดี

ศึกษา ฝึกปฏิบัติ และประยุกต์ใช้เกี่ยวกับ สุขศึกษา พลศึกษา ดังนี้คือ

             สุขศึกษา พลศึกษา เกี่ยวกับ ระบบต่างๆของร่างกาย ปัญหาเกี่ยวกับเพศศึกษา อาหารและโภชนาการ เสริมสร้างสุขภาพ โรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ปลอดภัยจากการใช้ยา ผลกระทบจากสารเสพติด และทักษะชีวิตเพื่อสุขภาพจิต เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ มีเจตคติที่ดี สามารถดูแลสุขภาพ พลานามัย สร้างเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่ดี มีสรรถภาพทางกายและทางจิตและ ป้องกันโรคได้ปฏิบัติเป็นกิจนิสัย วางแผนพัฒนาสุขภาพ ดำรงสุขภาพที่ดี ของตนเองและครอบครัวประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต ของตนเอง ครอบครัว ได้อย่างเหมาะสม ปลอดภัย มีความสุข  มีส่วนร่วมกับชุมชนในการส่งเสริมสุขภาพ พลานามัย และ พัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ดี

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้

            ศึกษาเอกสาร สื่อทุกประเภท วิเคราะห์ อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ศึกษาจากสภาพจริง สาธิต ทดลอง ฝึกปฏิบัติ ค้นคว้า สรุป บันทึก  ตรวจสอบ การประเมินตนเอง จัดทำชิ้นงาน/ผลงาน วางแผนและจัดทำโครงงาน จัดแสดงนิทรรศการ ศึกษาดูงาน กิจกรรมค่าย ฯลฯ 

การวัดและประเมินผล

            ประเมินความรู้ ความเข้าใจ ตรวจสอบ ชิ้นงาน/ผลงาน และ ประเมินการปฏิบัติจริง โดยวิธีการทดสอบ สังเกต สัมภาษณ์ ประเมินสภาพจริง

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books