กีฬาแชร์บอล


ผู้สอน
นาย วันชัย เข็มทิศ
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 3 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
กีฬาแชร์บอล

รหัสวิชา
50546

รหัสวิชาของสถานศึกษา
พ30203

สถานศึกษา
โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว

คำอธิบายวิชา
    ศึกษาการนำผลการปฏิบัติตนเกี่ยวกับทักษะกลไกและทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นกีฬาแชร์บอลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายมาสรุปเป็นวิธีที่เหมาะสมในบริบทของตนเอง  เปรียบเทียบประสิทธิภาพของรูปแบบการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อการเล่นกีฬาแชร์บอล อธิบายสาเหตุการเปลี่ยนแปลงทางกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาที่เกิดจากการออกกำลังกาย  เลือกเล่นกีฬาแชร์บอลโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่าบุคคลเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเอง  วางแผนในการเล่นเกมรุก การป้องกันและเลือกนำไปใช้เล่นได้อย่างเหมาะสมกับทีม  นำผลการปฏิบัติในการเล่นกีฬาแชร์บอลมาพัฒนาสมรรถภาพทางกายให้ได้ตามเกณฑ์แล้วสรุปเป็นวิธีที่เหมาะสมกับตนเองด้วยความมุ่งมั่น 
โดยใช้ทักษะกระบวนการทางพลศึกษา สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะการเคลื่อนไหว กิจกรรมทางกาย  รักการออกกำลังกาย การเล่นเกม และเล่นกีฬาแชร์บอลด้วยการปฏิบัติเป็นประจำจนเป็นวิถีชีวิต
 เพื่อให้มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณ ในการแข่งขันและชื่นชมในสุนทรียภาพของการเล่นกีฬาแชร์บอล มีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย  มีจิตสาธารณะ นำความรู้และหลักการที่ได้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

ผลการเรียนรู้

  1. แสวงหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆนำผลสรุปมาประยุกต์เป็นแนวปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวแล้วเปรียบเทียบผลการฝึกและเล่นกีฬาแชร์บอลในรูปแบบของตนเอง
  2. อธิบายผลจากการออกกำลังกายว่ากระทบต่อความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาอย่างไร
  3. เลือกเล่นกีฬาแชร์บอลโดยกำหนดแผนการฝึกซ้อมและแข่งขันด้วยความมุ่งมั่น สอดคล้องกับความสามารถเฉพาะบุคคลเพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางกายและประสิทธิภาพของทีม
  4. สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะการเคลื่อนไหวของ กิจกรรมทางกาย เกมและกีฬาแชร์บอลโดยกระบวนการทางพลศึกษาเพื่อนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน
  5. เล่นกีฬาแชร์บอลเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์และนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม

รวมทั้งหมด 5 ผลการเรียนรู้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books