TESTว13101-วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ป.3 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นาย พิพัฒน์ พานิชย์พะเนาว์
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
TESTว13101-วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ป.3 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
57013

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ว13101

สถานศึกษา
โรงเรียนบ้านน้ำกร่อย

คำอธิบายวิชา

ระบุ บอก ตระหนัก บรรยาย แก้ปัญหาและเขียนโปรแกรมอย่างง่ายเกี่ยวกับชื่อพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่ในบริเวณต่างๆ สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อการอยู่อาศัยของพืชและสัตว์ ลักษณะหน้าที่ของส่วนต่างๆของร่างกายมนุษย์ สัตว์ และพืช ความสำคัญของส่วนต่างๆของร่างกาย วัสดุที่ใช้ทำวัตถุ ชนิดของวัสดุ และจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้ การเกิดเสียง การเคลื่อนที่ของแสงเชิงประจักษ์ ดาวที่ปรากฏให้เห็นในท้องฟ้า เวลากลางวันและกลางคืน ลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกตได้ โดยใช้กระบวนทางวิทยาศาสตร์ การสืบเสาะหาความรู้ การสำรวจตรวจสอบ การสืบค้นข้อมูล บันทึก จัดกลุ่มข้อมูล เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความเข้าใจ สามารถนำเสนอสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ มีความสามารถในการตัดสินใจ เห็นคุณค่าของการนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีจิตวิทยาศาสตร์ คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่เหมาะสม ศึกษาการแก้ปัญหา อย่างง่ายโดยการลองผิดลองถูก การเปรียบเทียบ การแสดงลำดับขั้นตอนการทำงานหรือการแก้ปัญหาอย่างง่าย การเขียนโปรแกรมอย่างง่ายโดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ การแสดง การใช้งานอุปกรณ์เทคโนโลยีเบื้องต้น การใช้งานซอฟต์แวร์เบื้องต้น การใช้เมาส์ คีย์บอร์ด จอสัมผัส การเปิดปิดอุปกรณ์เทคโนโลยี การสร้าง จัดเก็บ และเรียกใช้ข้อมูลตามวัตถุประสงค์
ใช้กระบวนการการทำงานอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ คิดในเชิงคำนวณในการแก้ปัญหา ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้การทำงาน แสดงลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาโดยการเขียน บอกเล่า วาดภาพ หรือใช้สัญลักษณ์ โดยการใช้เกมเขาวงกต เกมหาจุดแตกต่างของภาพ การจัดหนังสือใส่กระเป๋า การเขียนโปรแกรมอย่างง่ายเพื่อสร้างลำดับสั่งการให้คอมพิวเตอร์ทำงาน เขียนโปรแกรมสั่งให้ตัวละครย้ายตำแหน่ง ย่อขยายขนาด เปลี่ยนรูปร่าง โดยใช้บัตรคำสั่งแสดงการเขียนโปรแกรม ,Code.org
ตระหนักและเห็นคุณค่าของการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามข้อตกลงในการใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกัน ดูแลรักษาอุปกรณ์และใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเหมาะสม รักการทำงาน ทำงานด้วยความกระตือรือร้น และตรงเวลา มีเจตคติที่ดีต่อการทำงาน มีลักษณะนิสัยการทำงานที่เหมาะสม มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่เหมาะสม


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books