คณิคศาสตร์ ม.4/1


ผู้สอน
นาง ฌาณทัศน์ พรมสาส์น
เข้าสู่ระบบเมื่อ เกือบ 3 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
คณิคศาสตร์ ม.4/1

รหัสวิชา
57910

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ค31101

สถานศึกษา
โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่

คำอธิบายวิชา
        ศึกษา ฝึกทักษะการคิดคำนวณ การแก้ปัญหา การแสวงหาความรู้เพื่อการแก้ปัญหา แสดง   ความคิด ในเรื่องที่ได้ศึกษา จนสามารถสรุปเป็นความรู้ของตนเอง ตลอดจนนำทักษะที่ได้จากการเรียนรู้ไปดำเนินชีวิตสู่ความสำเร็จ สามารถลงมือปฏิบัติ แลกเปลี่ยนเรียนรู้  บูรณาการ สร้างองค์ความรู้ใหม่และปรับใช้กับชีวิตประจำวัน ในสาระเรียนรู้จำนวนและพีชคณิต เรื่อง เซต ความรู้เบื้องต้นและสัญลักษณ์พื้นฐานเกี่ยวกับเซต ยูเนียน อินเตอร์เซกชัน และคอมพลีเมนต์ของเซต ตรรกศาสตร์เบื้องต้น  ประพจน์และตัวเชื่อม(นิเสธ และ หรือ ถ้า..... แล้ว  ก็ต่อเมื่อ)  
      การจัดประสบการณ์หรือสร้างสถานการณ์ใกล้ตัว ให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าโดยการปฏิบัติจริง ฝึกทักษะการคิด สรุป โดยใช้ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์กระบวนการสร้างความคิดรวบยอดกระบวน   การในการคิดคำนวณ 
     เพื่อให้รักการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีทักษะในการคิดคำนวณ การแก้ปัญหา  การใช้เหตุผล    การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และนำประสบการณ์ด้านความรู้ความคิด ทักษะกระบวนการที่ได้ไปใช้ในชีวิตจริง  ทำงานอย่างเป็นระเบียบรอบคอบ มีความรับผิดชอบ มีวิจารณญาณ และเชื่อมั่นตนเอง   รวมทั้งเห็นคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books