ศิลปะสร้างสรรค์งานประดิษฐ์


ผู้สอน
ปัณณทัต ผิวงาม
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ศิลปะสร้างสรรค์งานประดิษฐ์

รหัสวิชา
60053

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ง30253

สถานศึกษา
โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม ง30236 ศิลปะสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ภาคเรียนที่ 1 หรือ 2 เวลา 40 ชั่วโมง จำนวน 1.0 หน่วยกิต

ศึกษาเรียนรู้ และปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดสถานที่และการผูกผ้า ความรู้ทั่วไปในการจัดตกแต่งสถานที่รูปแบบของการจัดตกแต่งสถานที่ การจัดสถานที่ในงานพิธีต่างๆ การผูกผ้ารูปแบบต่างๆ การประสานงานกับฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง วางแผนดำเนินงาน ออกแบบเลือกและจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์การจัดตกแต่งสถานที่ในโอกาสต่างๆ รวมทั้งศึกษาคำศัพท์ภาษาต่างประเทศที่เกี่ยวข้องศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการเย็บและปัก เครื่องใช้และเครื่องตกแต่งภายในบ้าน การออกแบบการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์การประดิษฐ์ของใช้ของตกแต่งบ้านแบบต่างๆ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ หลักการออกแบบบรรจุภัณฑ์ การเลือกวัสดุอุปกรณ์การประดิษฐ์บรรจุภัณฑ์การนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่ดี ประโยชน์ของบรรจุภัณฑ์ กฎหมายเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ การคำนวณต้นทุน การกำหนดราคาและจัดจำหน่าย โดยใช้ทักษะกระบวนการทำงาน ทักษะปฏิบัติ ทักษะกระบวนการแก้ปัญหา ทักษะการทำงานร่วมกัน ทักษะแสวงหาความรู้และทักษะการจัดการในการฝึกปฏิบัติงานกระบวนการในการเรียนรู้ การศึกษาตัวอย่าง การออกแบบ การฝึกปฏิบัติ โดยการเตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการจัดตกแต่งสถานที่และการประดิษฐ์ของใช้ของตกแต่งบ้าน กำหนดราคาค่าบริการจัดจำหน่าย จดบันทึกการปฏิบัติงาน ทำบัญชีรับจ่าย ใช้ทักษะพื้นฐานที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพและกระบวนการจิตปัญญา เพื่อให้เกิดทักษะการคิดและสมรรถนะทางการสื่อสาร การจัดการตนเองความสามารถในการจัดตกแต่งสถานที่และการประดิษฐ์ของใช้ของตกแต่งบ้าน การจัดทำบรรจุภัณฑ์ สามารถให้บริการและจัดจำหน่ายได้ และเป็นพื้นฐานในการประกอบอาชีพหรือการสร้างรายได้ระหว่างเรียน มีความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ที่สำคัญ และมีความสามารถในการสื่อสารในภาษาต่างประเทศ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ เป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง มีเจตคติที่ดีต่องานและอาชีพสุจริต มีจิตสำนึกที่ดี มีความคิดสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ

ผลการเรียนรู้

  1. มีความเข้าใจความรู้ทั่วไปในการจัดตกแต่งสถานที่รูปแบบของการจัดตกแต่งสถานที่ การประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องการวางแผนดำเนินงานการออกแบบการเลือกและ จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์การจัดตกแต่งสถานที่ในโอกาสต่าง ๆ
  2. มีทักษะในการจัดตกแต่งสถานที่ในโอกาสต่าง ๆ
  3. มีความเข้าใจหลักการออกแบบการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์การประดิษฐ์ของใช้ของตกแต่ง บ้านการบรรจุภัณฑ์ การคำนวณต้นทุนกำหนดราคาและจัดจำหน่าย
  4. มีทักษะในการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษในการปฏิบัติงาน
  5. มีทักษะในการออกแบบเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์เครื่องมือการประดิษฐ์ของใช้ของตกแต่งบ้าน การบรรจุภัณฑ์การคำนวณต้นทุนกำหนดราคาและจัดจำหน่าย
  6. ปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อยประณีตรอบคอบซื่อสัตย์ ประหยัดสะอาดปลอดภัยและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

รวมทั้งหมด 6 ผลการเรียนรู้


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books