ภาษาอังกฤษ ป.3/1


ผู้สอน
นางสาว วันวิสา ศิริศิลป์
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ภาษาอังกฤษ ป.3/1

รหัสวิชา
63061

รหัสวิชาของสถานศึกษา
อ13101

สถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา (รายวิชาพื้นฐาน) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รหัสวิชา อ13101 รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวนชั่วโมง 200 ชั่วโมง

ศึกษา คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ที่ใช้ในห้องเรียน หลักการออกเสียง การเลือกหรือระบุคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ภาพ สัญลักษณ์ และการพูดเข้าจังหวะ การสะกดคำ และการใช้พจนานุกรม ความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว อาหาร เครื่องดื่ม และนันทนาการ การตอบคำถามจากประโยค บทสนทนา หรือนิทานที่มีภาพประกอบ การตอบคำถามสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคล การใช้ภาษาในการฟังและพูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน เรียนรู้บทสนทนาในการทักทาย การกล่าวลา การขอบคุณ การขอโทษ ประโยค ข้อความ และการพูดแนะนำตนเอง คำศัพท์ สำนวน และประโยคที่ใช้บอกความต้องการ ที่ใช้ขอ และให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเอง เพื่อน บุคคลใกล้ตัว และเรื่องใกล้ตัว ที่ใช้แสดงความรู้สึกเกี่ยวกับบุคคล สัตว์ และสิ่งของ การระบุเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของภาพกับคำ หรือกลุ่มคำ โดยใช้ภาพ แผนภูมิ แผนภาพ แผนผัง มารยาททางสังคม วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา การใช้ท่าทางประกอบ การแสดงการตอบรับหรือปฏิเสธ คำศัพท์เกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา กิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม ความแตกต่างของเสียงตัวอักษร คำ กลุ่มคำ และประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น สื่อสารและบรรยายข้อมูลส่วนบุคคล สี ตัวเลขพื้นฐาน และสิ่งของพื้นฐานในชีวิตประจำวัน การใช้ภาษาต่างประเทศในการรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องใกล้ตัว จากสื่อต่าง ๆ โดยปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องง่าย ๆ และบอกความต้องการง่ายๆ ของตนเอง เขียนและพูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับตนเอง และเพื่อนตามแบบที่ฟัง ตรวจสอบและแก้ไข ฝึกปฏิบัตินำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว จัดหมวดหมู่คำตามประเภทของบุคคลและสิ่งของ ตามที่ฟัง หรืออ่าน ทำท่าประกอบ ตามมารยาทสังคม/วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา บอกชื่อและคำศัพท์ง่าย ๆ เกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา ความแตกต่างของเสียงตัวอักษร คำ กลุ่มคำ และประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น การใช้ภาษาในการฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน การใช้ภาษาต่างประเทศในการรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องใกล้ตัว จากสื่อต่าง ๆ
เพื่อเห็นคุณค่าของการนำความรู้ ทักษะการใช้ภาษาไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันแสดงความรู้สึก ความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล มีจริยธรรม คุณธรรมและค่านิยม ที่พึงประสงค์สามารถและอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุขในฐานะเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลก เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถ ตามมาตรฐาน


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books