อ21101-ภาษาอังกฤษ ม.1 ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นาย อักษรินทร์ ชัยอัครพันธุ์
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
อ21101-ภาษาอังกฤษ ม.1 ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
63063

สถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา (รายวิชาพื้นฐาน) กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ รหัสวิชา อ 21101 รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 60 ชั่วโมง ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 1.5 หน่วยกิต

เข้าใจภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาพูดง่ายๆ เข้าใจวลี หรือประโยคภาษาอังกฤษที่สั้นๆ ง่ายๆ ที่เป็นภาษาเขียน รู้บทสนทนาและโต้ตอบในหัวข้อที่คุ้นเคยอย่างเคารพความคิดเห็นของผู้อื่น เข้าใจหลักการเขียนประโยคโดยใช้คำศัพท์ตามที่กำหนด สื่อสารและบรรยายข้อมูลส่วนบุคคล กิจวัตรประจำวัน โดยใช้รูปประโยคขั้นพื้นฐานและกลุ่มคำสำนวนที่ตายตัว รู้หลักการใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าหาความรู้จากเทคโนโลยี เลือกและใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในการศึกษา ค้นคว้ารวบรวม และสรุปความรู้ด้วยตนเองได้อย่างถูกต้อง มีความหลากหลายแปลกใหม่ และเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม และแนะนำผู้อื่นได้ ทำงานตามรูปแบบการทำงานเป็นทีม โดยใช้ภาษาในการสื่อสารภาษาอังกฤษ ถามและตอบระหว่างบุคคล อ่าน ดู และรับฟังเรื่องที่เป็นความรู้ทางวิชาการความบันเทิง ข่าวสาร เหตุการณ์ โฆษณา เรื่องราวต่างๆ จากสื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ แล้วสามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ แยกแยะข้อเท็จจริง แสดงความคิดเห็นคล้อยตาม หรือโต้แย้งได้อย่างมีเหตุมีผล พูดและเขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือ ตอบรับ และปฏิเสธ ที่ฟังและอ่านอย่างเหมาะสมเลือกและใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในการสืบค้น ค้นคว้ารวบรวม และสรุปความรู้ด้วยตนเองได้อย่างถูกต้อง มีความหลากหลายแปลกใหม่ และเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม และแนะนำผู้อื่นได้สร้างแรงจูงใจและนำตนเองในการเรียนรู้ เรียนรู้วิธีการเรียนรู้ โดยใช้ทักษะการเรียนรู้หลากหลาย ได้แก่ เรียนรู้ ทักษะการสืบค้นข้อมูล ทักษะการสืบค้นทักษะการสร้างความรู้และนวัตกรรมรวมทักษะการประยุกต์ใช้
เพื่อให้มีความกระตือรือร้น เอาใจใส่ ให้ความร่วมมือ มีความสนใจ มีสัมมาคารวะ รับผิดชอบ เห็นคุณค่า มีความภาคภูมิใจ เคารพกติกา ร่วมอภิปราย ตั้งใจฝึกปฏิบัติ มีวินัย ตั้งใจอ่าน ใฝ่รู้ แสวงหาความรู้เพิ่มเติม เห็นประโยชน์ของภาษาอังกฤษ และปฏิบัติตนเป็นประจำ


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books