อ23102-ภาษาอังกฤษ ม.3 ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นาย อักษรินทร์ ชัยอัครพันธุ์
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
อ23102-ภาษาอังกฤษ ม.3 ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
63081

สถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา (รายวิชาพื้นฐาน) กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ รหัสวิชา อ 23102 รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 60 ชั่วโมง ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 1.5 หน่วยกิต

เข้าใจภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาพูดง่ายๆ เข้าใจวลี หรือประโยคภาษาอังกฤษที่สั้นๆ ง่ายๆ ที่เป็นภาษาเขียน รู้บทสนทนาและโต้ตอบในหัวข้อที่คุ้นเคยอย่างเคารพความคิดเห็นของผู้อื่น เข้าใจหลักการเขียนประโยคโดยใช้คำศัพท์ตามที่กำหนด เข้าใจในโครงสร้างไวยากรณ์ เข้าใจหลักการอ่านและเขียนรูปประโยคในการเขียนบรรยายข้อมูลส่วนบุคคล กิจวัตรประจำวัน ศึกษาวิธีการหาใจความสำคัญของวลีหรือประโยคที่ใช้ในการพูดและการเขียน ซึ่งมีหัวข้อเกี่ยวข้องกับเรื่องประจำวัน รู้หลักแก้ไขสถานการณ์โดยใช้คลังภาษาพื้นฐาน รู้ศัพท์มากพอสำหรับการสื่อสารในสถานการณ์ที่แตกต่างในยุคดิจิทัล รู้หลักการใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าหาความรู้จากเทคโนโลยี เลือกและใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในการศึกษา ค้นคว้ารวบรวม และสรุปความรู้ด้วยตนเองได้อย่างถูกต้อง มีความหลากหลายแปลกใหม่ และเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม และแนะนำผู้อื่นได้ ทำงานตามรูปแบบการทำงานเป็นทีม โดยใช้ภาษาในการสื่อสารภาษาอังกฤษ ถามและตอบระหว่างบุคคล อ่าน ดู และรับฟังเรื่องที่เป็นความรู้ทางวิชาการความบันเทิง ข่าวสาร เหตุการณ์ โฆษณา เรื่องราวต่างๆ จากสื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ แล้วสามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ แยกแยะข้อเท็จจริงจากข่าวสาร เหตุการณ์ โฆษณาเรื่องราวต่างๆ จากสื่อสิ่งพิมพ์ เดาความหมายของคำที่ไม่คุ้นเคย โดยใช้ตัวบอกนัยรากศัพท์ วลีและประโยค เขียนประโยคโดยใช้คำศัพท์ตามที่กำหนด ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในการสืบค้น ค้นคว้ารวบรวม และสรุปความรู้ด้วยตนเองได้อย่างถูกต้อง มีความหลากหลายแปลกใหม่ และเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม และแนะนำผู้อื่นได้สร้างแรงจูงใจและนำตนเองในการเรียนรู้ เรียนรู้วิธีการเรียนรู้ โดยใช้ทักษะการเรียนรู้หลากหลาย ได้แก่ เรียนรู้ ทักษะการสืบค้นข้อมูล ทักษะการสืบค้นทักษะการสร้างความรู้และนวัตกรรมรวมทักษะการประยุกต์ใช้
เพื่อให้มีความกระตือรือร้น เอาใจใส่ ให้ความร่วมมือ มีความสนใจ มีสัมมาคารวะ รับผิดชอบ เห็นคุณค่า มีความภาคภูมิใจ เคารพกติกา ร่วมอภิปราย ตั้งใจฝึกปฏิบัติ มีวินัย ตั้งใจอ่าน ใฝ่รู้ แสวงหาความรู้เพิ่มเติม เห็นประโยชน์ของภาษาอังกฤษ และปฏิบัติตนเป็นประจำ


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books