พ13101-สุขศึกษาและพลศึกษา ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นางสาว วราภรณ์ เพียรทอง
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
พ13101-สุขศึกษาและพลศึกษา ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
65351

สถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา (รายวิชาพื้นฐาน) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา รหัสวิชา พ 13101 รายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 40 ชั่วโมง

อธิบายลักษณะการเจริญเติบโตของร่างกายมนุษย์ที่มีความแตกต่างกันในแต่ละบุคคลในด้านลักษณะรูปร่าง น้ำหนัก ส่วนสูง การเจริญเติบโตของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐานของเด็กไทยซึ่งมีปัจจัยที่มีผลต่อการเจริญเติบโต เช่น อาหาร การออกกำลังกาย การพักผ่อน ความสำคัญของครอบครัว ความแตกต่างของแต่ละครอบครัวในด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา วิธีการสร้างสัมพันธภาพในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน มีวิธีหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่นำไปสู่การล่วงละเมิดทางเพศและทักษะปฏิเสธการติดต่อ การป้องกันการแพร่กระจายของโรค อาหารหลัก 5 หมู่ เลือกกินอาหารที่หลากหลายครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนและปริมาณตามธงโภชนาการ การแปรงฟันให้สะอาดอย่างถูกวิธี การปฏิบัติตนเพื่อความปลอดภัยจากอุบัติเหตุในบ้าน โรงเรียน และการเดินทางการขอความช่วยเหลือจากบุคคลและแหล่งต่าง ๆ เมื่อเกิดเหตุร้ายหรืออุบัติเหตุวิธีปฐมพยาบาล เมื่อบาดเจ็บจากการเล่นการควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกายขณะอยู่กับที่ เคลื่อนที่และใช้อุปกรณ์ประกอบอย่างมีทิศทาง เลือกการออกกำลังกาย การละเล่นพื้นเมืองด้วยตนเอง การเล่นเกม ตามกฎกติกาข้อตกลงในการเล่นเกมการละเล่นพื้นเมืองและการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายได้ตามคำแนะนำ
โดยใช้กระบวนการการสืบค้น การอภิปราย การปฏิบัติ ทักษะควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกาย การออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ  

เพื่อเกิดความรู้ ความเข้าใจนำไปสู่การปฏิบัติที่ถูกต้องเหมาะสม มีวินัย มีน้ำใจนักกีฬาและ มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน รักความเป็นไทย เกิดความตระหนักและรู้คุณค่าของการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books