พ12101-สุขศึกษาและพลศึกษา ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นางสาว วราภรณ์ เพียรทอง
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
พ12101-สุขศึกษาและพลศึกษา ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
65353

สถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา (รายวิชาพื้นฐาน) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา รหัสวิชา พ 12101 รายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 40 ชั่วโมง

ศึกษาลักษณะและหน้าที่ของอวัยวะภายใน ที่มีการเจริญเติบโตและพัฒนาการไปตามวัย วิธีดูแลรักษาอวัยวะภายใน ธรรมชาติของชีวิตมนุษย์ตั้งแต่เกิดจนตาย รู้บทบาทหน้าที่ของตนเองและสมาชิกในครอบครัว  ความสำคัญของเพื่อน พฤติกรรมที่เหมาะสมกับเพศ ความภาคภูมิใจในความเป็นเพศหญิงหรือเพศชาย ลักษณะของการมีสุขภาพดี เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ การใช้ของใช้และของเล่นที่มีผลเสียต่อสุขภาพ การเจ็บป่วย การบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นกับตนเอง ปฏิบัติตามคำแนะนำเมื่อมีอาการเจ็บป่วยและบาดเจ็บ ปฏิบัติตนในการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นทางน้ำและทางบก บอกชื่อยาสามัญประจำบ้านและใช้ยาตามคำแนะนำ ระบุโทษของสารเสพติด สารอันตรายใกล้ตัวและวิธีการป้องกันปฏิบัติตนตามสัญลักษณ์ และป้ายเตือนของสิ่งของหรือสถานที่ ที่เป็นอันตราย วิธีป้องกันอัคคีภัย และแสดงการหนีไฟ หลักการควบคุมการเคลื่อนไหวเบื้องต้น เคลื่อนไหวขณะอยู่กับที่ เคลื่อนที่และใช้อุปกรณ์ประกอบ ประโยชน์ของการออกกำลังกาย เกมเบ็ดเตล็ด เกมพื้นบ้าน ตามกฎกติกาข้อตกลงในการเล่นเกมเป็นกลุ่ม  

โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยการสืบเสาะหาความรู้ การสำรวจตรวจสอบ การสืบค้นข้อมูล บัน ทึกข้อมูลการปฏิบัติ การแสดง การจัดกลุ่มข้อมูลและการอภิปราย การป้องกันรักษา เพื่อให้เกิดทักษะชีวิต เห็นคุณค่าความสำคัญในค่านิยม มีวินัย รักความเป็นไทย มีน้ำใจนักกีฬาและ มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน โดยการนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันและดำรงอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books