พ11101-สุขศึกษาและพลศึกษา ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นางสาว วราภรณ์ เพียรทอง
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
พ11101-สุขศึกษาและพลศึกษา ปีการศึกษา 2564 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
65354

สถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา (รายวิชาพื้นฐาน) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา รหัสวิชา พ 11101 รายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 40 ชั่วโมง

ศึกษาลักษณะและหน้าที่ของอวัยวะภายนอกและภายในช่องปาก วิธีการดูแลรักษาอวัยวะภายนอก เช่น  หู คอ จมูก ฯลฯ และอวัยวะในช่องปาก เช่น ปาก ลิ้น ฟัน เหงือก สมาชิกในครอบครัวมีความรักความผูกพันต่อกัน  สิ่งที่ชื่นชอบและภาคภูมิใจในตนเอง คือ จุดเด่นและจุดด้อยของตนเอง ลักษณะความแตกต่างระหว่างเพศชายและเพศหญิงในด้าน ร่างกาย อารมณ์ ลักษณะนิสัย การปฏิบัติตนตามคำแนะนำและรู้อาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ปวดศีรษะ ตัวร้อน มีน้ำมูก ปวดท้อง ผื่นคัน (หนังศีรษะ ผิวหนัง) ฟกช้ำ ฯลฯ การปฏิบัติตนตามคำแนะนำเมื่อมีอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับตนเอง สิ่งที่ทำให้เกิดอันตรายที่บ้านและโรงเรียนและการป้องกัน สาเหตุและการป้องกันอันตรายที่เกิดจากการเล่น การขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นเมื่อเกิดเหตุร้ายที่บ้านและโรงเรียน หลักการเคลื่อนไหวขณะอยู่กับที่ เคลื่อนที่และใช้อุปกรณ์ประกอบ การเคลื่อนไหวตามธรรมชาติ การออกกำลังกาย เล่นเกมเบ็ดเตล็ด การเล่นเกม ตามคำแนะนำ  ตามกฎกติกาข้อตกลงในการเล่น

โดยใช้กระบวนการเสาะหาความรู้ การสำรวจข้อมูล การปฏิบัติ การแสดง การบอก ระบุ การจัดกลุ่มฝึกปฏิบัติกิจกรรมทางกาย การเคลื่อนไหวตามธรรมชาติ เพื่อให้มีทักษะการคิด เห็นคุณค่า ของการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน มีทักษะชีวิตที่ดี รักความเป็นไทยมีน้ำใจนักกีฬา มีคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่เหมาะสม


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books