ศ 15101 ศิลปะ ป.5/1 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นาย จีระศักดิ์ โตสุข
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ศ 15101 ศิลปะ ป.5/1 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
65377

รหัสวิชาของสถานศึกษา
63084

สถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์

คำอธิบายวิชา
     บรรยาย อภิปราย บอก มีทักษะ  สร้าง วาดภาพ ระบุ ท่อง เล่า เลียนแบบ แสดง จำแนก เปรียบเทียบ  เคาะร้องเพลงเกี่ยวกับเกี่ยวกับจังหวะตำแหน่งของสิ่งต่าง ๆ ที่ปรากฏในสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ความแตกต่างระหว่างงานทัศนศิลป์ที่สร้างสรรค์ด้วยวัสดุอุปกรณ์และวิธีการที่ต่างกันเทคนิคของแสงเงาน้ำหนักและวรรณะสีการวาดภาพภูมิศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวและประเพณีวัฒนธรรมในอำเภอวารินชำราบและจังหวัดอุบลราชธานีงานปั้นจากดินน้ำมันหรือดินเหนียวโดยเน้นการถ่ายทอดจินตนาการงานพิมพ์ภาพโดยเน้นการจัดวางตำแหน่งของสิ่งต่าง ๆ ในภาพปัญหาในการจัดองค์ประกอบศิลป์และการสื่อความหมายในงานทัศนศิลป์ของตนเองและบอกวิธีการปรับปรุงงานให้ดีขึ้น ประโยชน์และคุณค่าของงานทัศนศิลป์ที่มีผลต่อชีวิตของคน ในสังคม  เกี่ยวกับลักษณะรูปแบบของงานทัศนศิลป์ในแหล่งเรียนรู้หรือนิทรรศการศิลปะ  งานทัศนศิลป์ที่สะท้อนวัฒนธรรมและภูมิปัญญาในท้องถิ่น องค์ประกอบดนตรีในเพลงที่ใช้ในการสื่ออารมณ์  ลักษณะของเสียงขับร้องและเครื่องดนตรีที่อยู่ในวงดนตรีประเภทต่าง ๆ โน้ตดนตรีไทยและสากล  ๕ ระดับเสียง เครื่องดนตรีทำจังหวะและทำนอง   เพลงไทยหรือเพลงสากล หรือเพลงไทยสากลที่เหมาะสมกับวัย  ประโยคเพลงแบบถามตอบใช้ดนตรีร่วมกับกิจกรรมในการแสดงออกตามจินตนาการความสัมพันธ์ระหว่างดนตรีกับประเพณีในวัฒนธรรมต่าง ๆ  คุณค่าของดนตรีที่มาจากวัฒนธรรมที่ต่างกัน องค์ประกอบนาฏศิลป์  ท่าทางประกอบเพลงหรือเรื่องราวตามความคิดของตนแสดงนาฏศิลป์โดยเน้นการใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์ในการสื่อความหมายและการแสดงออกการรำรองเง็งเลียนแบบการเคลื่อนไหวของธรรมชาติที่มีในจังหวัดอุบลราชธานีการเขียนเค้าโครงเรื่องหรือบทละครสั้นๆการแสดงนาฏศิลป์ชุดต่าง ๆ ประโยชน์ที่ได้รับจากการชมการแสดงการแสดงประเภทต่าง ๆ ของไทยในแต่ละท้องถิ่นแสดงนาฏศิลป์นาฏศิลป์พื้นบ้าน ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและประเพณี
     รู้  เข้าใจ เห็นคุณค่า ชื่นชม เกี่ยวกับจังหวะ ตำแหน่งของ สิ่งต่าง ๆ ที่ปรากฏในสิ่งแวดล้อม และงานทัศนศิลป์  ความแตกต่างระหว่างงานทัศนศิลป์ ที่สร้างสรรค์ด้วยวัสดุอุปกรณ์และวิธีการที่ต่างกัน  เทคนิคของแสงเงาน้ำหนักและวรรณะสีการวาดภาพภูมิศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวและประเพณีวัฒนธรรมในอำเภอวารินชำราบและจังหวัดอุบลราชธานีงานปั้นจากดินน้ำมันหรือดินเหนียวโดยเน้นการถ่ายทอดจินตนาการงานพิมพ์ภาพ โดยเน้นการจัดวางตำแหน่งของสิ่งต่าง ๆ ในภาพ  ปัญหาในการจัดองค์ประกอบศิลป์ และการสื่อความหมายในงานทัศนศิลป์ของตนเองและบอกวิธีการปรับปรุงงานให้ดีขึ้นประโยชน์และคุณค่าของงานทัศนศิลป์ที่มีผลต่อชีวิตของคนในสังคมเกี่ยวกับลักษณะรูปแบบของงานทัศนศิลป์ในแหล่งเรียนรู้หรือนิทรรศการศิลปะงานทัศนศิลป์ที่สะท้อนวัฒนธรรมและภูมิปัญญาในท้องถิ่น องค์ประกอบดนตรีในเพลงที่ใช้ในการสื่ออารมณ์ลักษณะของเสียงขับร้องและเครื่องดนตรีที่อยู่ในวงดนตรีประเภทต่าง ๆ โน้ตดนตรีไทยและสากล  ๕ ระดับเสียง เครื่องดนตรีทำจังหวะและทำนอง   เพลงไทยหรือเพลงสากล หรือเพลงไทยสากลที่เหมาะสมกับวัยประโยคเพลงแบบถามตอบใช้ดนตรีร่วมกับกิจกรรมในการแสดงออกตามจินตนาการความสัมพันธ์ระหว่างดนตรีกับประเพณีในวัฒนธรรมต่าง ๆ คุณค่าของดนตรีที่มาจากวัฒนธรรมที่ต่างกันองค์ประกอบนาฏศิลป์ท่าทางประกอบเพลงหรือเรื่องราวตามความคิดของตนแสดงนาฏศิลป์โดยเน้นการใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์ในการสื่อความหมายและการแสดงออกการรำเลียนแบบการเคลื่อนไหวของธรรมชาติที่มีในจังหวัดอุบลราชธานี การเขียนเค้าโครงเรื่องหรือบทละครสั้น ๆ การแสดงนาฏศิลป์ชุดต่าง ๆ ประโยชน์ที่ได้รับจากการชมการแสดง การแสดงประเภทต่าง ๆ ของไทย ในแต่ละท้องถิ่น  แสดงนาฏศิลป์ นาฏศิลป์พื้นบ้านที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและประเพณีรักและมุ่งมั่นในการทำงานสามารถนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์โดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง

เหมาะสม เรียนรู้ด้วยตนเองรู้วิธีการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลายด้วยทักษะการเรียนรู้และทักษะการสืบค้นข้อมูลวิเคราะห์ตนเองตั้งเป้าหมายในการทำงานตั้งใจทำงานให้สำเร็จเพื่อเป็นพื้นฐานในการประกอบอาชีพกำหนดเป้าหมายวางแผนการทำงานและเรียงลำดับความสำคัญของงานได้ มีพฤติกรรมที่แสดงออกถึงความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี โดยคำนึงถึงสภาวะแวดล้อม


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books